เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ กับ “กรุงไทย NEXT” แถมยังดึงนักแสดงหนุ่มหล่อ พระเอกนาคี 2 ณเดชน์ คูกิมิยะ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย งานนี้เรียกได้ว่าเปลี่ยนโฉมจากแบบเก่าไปเลยล่ะค่ะ สำหรับแอปพลิเคชั่นของธนาคารกรุงไทย ที่จากเดิมคือ “KTB net bank” สู่ “กรุงไทย NEXT” ภายใต้สโลแกน “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่” พร้อมให้บริการ “โอนมั่นใจ – เติมสะดวก – จ่ายครอบคลุม” ชูจุดแข็งการเป็นผู้นำครั้งแรกกับเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุด ยกระดับสู่การเป็น Invisible Bank เต็มรูปแบบ ให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมครบวงจรบนแอปเดียว ให้เหมือนกับทำธุรกรรมที่ธนาคาร พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งระบบ iOS และ Android ค่ะ

แอปพลิเคชั่น “กรุงไทย NEXT” คือแอปสำหรับการทำธุรกรรมการเงินของธนาคารกรุงไทยค่ะ ที่เน้นมอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมให้บริการธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมให้ประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศ โดยสามารถ โอน – เติม – จ่าย ได้ทุกบิล แถมยังจ่ายบิลค่าปรับจากคุณตำรวจได้ด้วยนะค้า!! rพร้อมให้เชื่อมต่อในทุก ๆ ด้าน ซึ่งแอป กรุงไทย NEXT คืออีกขั้นของ Mobile Banking ที่ต่อยอดจาก Netbank และพัฒนายกระดับสู่แอป “กรุงไทย NEXT” เน้นตอบโจทย์ 3 ปัจจัย ได้แก่

  1. Product : ใช้งานง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน และมีความปลอดภัยสูง
  2. Platform : ปรับโฉมใหม่ เป็นแบบ Microservices ส่งผลให้การทำงานของรวดเร็วและมีเสถียรภาพมากขึ้น  
  3. Process : การจ่ายค่าบริการที่ครอบคลุมที่สุด

โดย “กรุงไทย NEXT” โฉมใหม่นี้ มีศักยภาพที่ดีกว่าเดิม เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการทำธุรกรรมทุกอย่าง เพราะมีการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่

1. หน้าตาใหม่ (User-Friendly Interface)

  • ไอค่อนที่ดีไซน์ใหม่ Minimal Design สไตล์คลีน ๆ
  • มีปุ่ม shortcut ด้านหน้า ลดขั้นตอนการทำรายการ ให้ user experience ดีขึ้น
  • ยกรายการโอนเติมจ่ายที่ใช้บ่อยมาไว้ที่หน้าแรก ลดขั้นตอนการใช้งาน สามารถปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง
  • สามารถเพิ่มรูปโปรไฟล์หรือการปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง

2. Platform ใหม่ Microservice

แอปพลิเคชั่น “กรุงไทย NEXT” ยังได้ยกเครื่องสถาปัตยกรรมใหม่ทั้งชุด ได้แก่การทำงานแบบระบบMicroservice ที่เน้นความรวดเร็วและมีเสถียรภาพ และยังรองรับการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แอปพลิเคชั่น “กรุงไทย NEXT” ยังปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ดีขึ้นด้วยการนำ Agile Methodology มาประยุกต์ใช้ในกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ

3. NEXT Speed

แอปพลิเคชั่น “กรุงไทย NEXT” เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ตอบสนองการต่อการใช้งานที่ดีและเร็วขึ้น สามารถรองรับจำนวนการทำธุรกรรมได้มากขึ้นถึง 5 เท่า และได้ดำเนินการปรับปรุงให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้มากกว่า 25,000 รายการต่อวินาที เพื่อรองรับการทำรายการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยรองรับได้ถึง 100,000 ราย ใน 1 นาที

4. NEXT Security

ระบบความปลอดภัยของ แอปพลิเคชั่น “กรุงไทย NEXT” เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล ซึ่งได้นำเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนเพื่อปลดล็อกแอปพลิเคชั่นด้วยใบหน้า (Face recognition) หรือ ลายนิ้วมือ(Fingerprint) และทางธนาคารยังได้เสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้วย Tokenization ในการตรวจสอบการทำธุรกรรมทุกครั้ง หมายความว่า…ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ในทุก ๆ transactions ได้ หรือสามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ทุกครั้งที่มีการทำธุรกรรมตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ได้ เช่น โอนเงินมากกว่า 5,000 จะต้องใส่ PIN ดังนั้นผู้ใช้งานจึงมั่นใจในความปลอดภัยของการทำธุรกรรมได้อย่างแน่นอน

(ซ้าย-ขวา) ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ, ณเดชน์ คูกิมิยะ, คุณผยง ศรีวณิช

5. NEXT Experience: Better UX & UI

แอปพลิเคชั่น “กรุงไทย NEXT” ปรับโฉมใหม่ให้ใช้งานง่าย และไม่ซับซ้อน ตั้งแต่

  • ไอค่อนที่ดีไซน์ใหม่ จาก Netbank มาสู่ NEXT ที่หน้าตาทันสมัย ใช้งานง่าย Design minimal คลีนๆ
  • ประสบการณ์การใช้ของผู้ใช้ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น Finance , safety , personalize และ wow feature
  • ด้านการทำธุรกรรม มีปุ่ม shortcut ด้านหน้า ลดขั้นตอนการทำรายการ ให้ user experience ดีขึ้น ยกรายการโอนเติมจ่ายที่ใช้บ่อยมาไว้ที่หน้าแรก ลดขั้นตอนการใช้งาน ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายกว่าเคย สามารถปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง
  • ความปลอดภัย มีทั้งการปลอดล็อกด้วย Face (เฉพาะไอโฟน) และ Fingerprint
  • Wow feature : หรือบริการ Krungthai Travel Card : ซื้อ-ขาย เช็คอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศผ่าน Krungthai Travel ฟีเจอร์แรกและฟีเจอร์เดียวที่ลูกค้าสามารถแลกเงินตราต่างประเทศผ่านแอป “กรุงไทย NEXT” ด้วยตนเองเก็บไว้ได้ก่อนการเดินทาง ในอัตราที่พิเศษกว่าในท้องตลาดได้ถึง 10 สกุลเงิน ให้นักท่องเที่ยวสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมากขณะเดินทางไปต่างประเทศ ลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรม พร้อมดูอัตราแลกเปลี่ยนและแลกเงินเพิ่มเติมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อกลับประเทศไทยยังสามารถแลกเป็นเงินไทยกลับมาในอัตราที่ดี ไม่มีทั้งค่าธรรมเนียมแลกเงินและค่าธรรมเนียมรูดบัตรอีกด้วย
  • E-donation หรือบริการ “กรุงไทย เติมบุญ” : ผู้ใช้สามารถ สแกน QR เพื่อบริจาคเงินได้สะดวกและปลอดภัย ให้กับหน่วยงานรับบริจาคครอบคลุมทั้ง วัด โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานศึกษา มัสยิด และองค์กรสาธารณกุศลกว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม พร้อมรับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-receipt ได้ทันที และส่งข้อมูลการบริจาคให้กรมสรรพากรสำหรับการลดหย่อนภาษีทันที
  • Money Connect by Krungthai : คือช่องทางเพิ่มโอกาสในการลงทุนด้วยตัวคุณเองง่าย ๆ ในแอป “กรุงไทย NEXT” ด้วยบริการจองซื้อหลักทรัพย์ เช่น หุ้นกู้ พันธบัตร หน่วยลงทุน ที่ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้จัดจำหน่าย ตามช่วงวันและเวลาการเปิดเสนอขายของหลักทรัพย์นั้น ๆ
  • นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่น ๆ มาสร้างสีสันให้ผู้ใช้งานอย่างการเพิ่มรูปโปรไฟล์หรือการปรับเปลี่ยนเมนูโปรดที่ใช้บ่อยได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง

6. NEXT WOW ฟังก์ชั่น โอน เติม จ่าย

ฟังก์ชั่นหลักของ “กรุงไทย NEXT” มีดังนี้

  • โอนมั่นใจ : โอนเงิน ฟรีค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและข้ามธนาคาร พร้อมยกระดับความปลอดภัยมั่นใจทุกครั้งที่โอน
  • เติมสะดวก : เติมเงิน ที่ผู้ใช้สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์เอไอเอส, ทรู, ดีแทค, My By CAT, Easy Pass, M-PASS รวมถึง e-Wallet อย่าง True Money และอื่น ๆ ได้อีกในอนาคต
  • จ่ายเงิน : ทั้งช่องทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง การไฟฟ้าภูมิภาค การประปาภูมิภาค (การไฟฟ้าภูมิภาคและการประปาภูมิภาคจ่ายได้ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้) ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ และ บริการรับชำระค่าปรับจราจร กรมขนส่ง กรมธนารักษ์ กรมสรรพสามิต ชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) กสท โทรคมนาคม และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย 

สรุปเลยคือ มีแอปพลิเคชั่น “กรุงไทย NEXT” ไว้ในสมาร์ทโฟนก็ช่วยให้อุ่นใจได้ดีค่ะ เป็นอีกแอปพลิเคชั่นนึงที่ควรดาวน์โหลดไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณค่ะ อย่าลืมไปดาวน์โหลดกันนะค้า