สังเกตกันมั้ยคะ ว่าเดี๋ยวนี้มือถือของเราชอบมีเบอร์แปลก ๆ มาหลอกลวงเอาข้อมูล ขายโน่นขายนี่น่ารำคาญไปหมด ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในขั้นตอนการหลอกลวงในยุคนี้ ที่เราเรียกว่า Phishing Scam นั่นเองค่ะ

และคงจะดีใช่ไหมคะ ถ้าเรามี App ที่บอกเราได้ว่า เบอร์ใครหนอที่โทรมา เพื่อไม่ให้พวกเราต้องหัวร้อนแบบเมื่อกี้ และนี่เลยค่าเรามาโหลดแอปนี้ กันดีกว่าค่ะ แอป Who Who  

แอป Who Who แอปเช็คเบอร์โทรศัพท์ อันดับ 1 จาก ประเทศเกาหลีใต้ โดยประโยชน์หลักของแอปนี้ก็หนีไม่พ้นการที่ตัวแอปจะบอกว่า เบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ ที่โทรเข้ามา หรือ SMS แปลก ๆ นั้นมีที่มาอย่างไร ซึ่งข้อมูลที่ว่าก็ได้มาจาก คอมมิวนิตี้ ของผู้ใช้แอปที่ช่วยกันรายงานนั่นเองค่ะ แล้วนอกจากนี้ หากเบอร์ไหนเข้าข่ายเป็น สแปม หรือ เบอร์ที่เคยมีประวัติการหลอกลวงมาก่อน ตัวแอปจะช่วยให้ข้อมูลเราได้แบบเรียลไทม์ และสามารถบล็อกเบอร์ไม่พึงประสงค์ได้ด้วยค่ะ 

แต่ขอแนะนำกันนิดนึงนะคะเพื่อให้ แอป Who Who ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ควรอนุญาตให้ Who Who เป็นแอปพื้นฐาน หรือ Default Caller ของสมาร์ทโฟนเราค่ะ ตัวแอปก็จะบอกทันทีว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่ถูกรีพอร์ตไว้ว่าเป็นเบอร์ที่อันตราย ก่อความรำคาญ ที่สำคัญยังบอกแบบเรียลไทม์ เท่านี้เราก็เลือกรับสายได้อย่างสบายใจแล้ว

แต่ขอบอกข้อจำกัดของแอปนี้ก่อนนะคะ ว่าตัวแอปทำงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ตค่ะ หากสมาร์ตโฟนของเราไม่ได้เชื่อมต่อ Wifi หรือ Data ไว้ ตัวแอปก็จะทำงานไม่ได้ค่ะ

นอกจากนี้ แอป Who Who ยังเพิ่มอรรถประโยชน์ทั้ง

  • โหมดประหยัดแบตเตอรี่ (Battery Saver)
  • โฟน บูสเตอร์ (Phone Booster) และ ที่เพิ่มความเร็วให้สมาร์ทโฟนของเรา
  • รวมถึง Decorate Theme ธีมสวย ๆ ให้เราได้ตกแต่งหน้าจออีกด้วยค่ะ 
  • สำหรับใครที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดได้แล้วผ่าน Play Store ค่ะ ที่สำคัญ แอปนี้ ใช้งาน Free นะจ๊ะ

แค่โหลดแอป Who Who เราก็ใช้สมาร์ตโฟนได้อย่างสบายใจขึ้นแล้วนะคะ