หนุ่ย พงศ์สุข ขอแกะกล่อง GoPro Hero 7 Black ใหม่!! มีขายในไทยเท่านั้น “Limited Box Edition in Dusk White” จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง มาดูกัน ซึ่ง GoPro ปัจจุบันได้ผันตัวเองจากกล้องสาย Action Camera มาสู่กล้องสำหรับใช้งาน Lifestyle มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความทนทานแบบสุด ๆ เช่นเดิม

สเปคของ GoPro Hero 7 Black

  • ถ่ายวีดิโอได้สูงสุดที่ 4K 60 Fps ที่สามารถใช้ระบบกันสั่นในชื่อ Hypersmooth Video ได้
  • ถ่าย Slow-mo ได้ถึง 1080P 240 Fps สามารถใช้โหมด Hypersmooth ได้ด้วยเช่นกัน
  • ระบบกันน้ำลึก 10 เมตรทันทีหลังจากแกะกล่อง และหากใส่ Housing จะดำน้ำลึกได้ถึง 60 เมตร และระบบกันกระแทกที่อึด ถึก ทนเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้านี้
  • ระบบการปรับแสงสีของ GoPro Hero 7 Black ปรับตามสถานการณ์เช่น พอกล้องลงน้ำ ภาพจะปรับเป็นโทนที่ถูกต้องทันที
  • โหมดเด่น ๆ 4 แบบคือ ถ่าย Hypersmooth Video, Timewarp Video ถ่ายภาพ Super Photo ได้ และ ทำ Livestreaming ได้ด้วย
  • UI ที่ปรับแต่งมาเป็นอย่างดี ใช้งานง่ายกว่าเดิมมาก

Hypersmooth Video

1 ในคีย์ฟีเจอร์หลักของ GoPro Hero 7 Black ที่นำเอาเทคโนโลยี Image Stabilizer มาใช้ ซึ่งจะทำให้ภาพออกมาเนียนตาที่สุด ซึ่งการใช้งาน Hypersmooth นั้นทำได้ตั้งแต่ความละเอียด 4K 60FPS ลงมาเลยทีเดียว ซึ่งปกติแล้ว Action Camera ทั่วไปจะทำได้แค่ความละเอียด 1080p ลงมาเท่านั้น

Timewarp Video

การนำเอาที่นำเอาความเป็น Hypersmooth Video มารวมเข้ากับ Timelapse ทำให้วิดีโอออกมาลื่นไหลยิ่งกว่าเดิม

Livestreaming

ระบบ Audio ที่อัปเกรดขึ้นมาดีขึ้นมาก มีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเก่ามาก เหมาะกับการเอามาทำคลิป Vlog โดยวีดิโอที่ไลฟ์จะอยู่ที่ความละเอียด 720p แต่บันทึกในกล้องที่ 1080p ได้ (สามารถตั้งได้ว่าจะบันทึกหรือไม่) โดยระยะห่างระหว่างมือถือกับกล้องคือ 10 เมตร แต่ถ้าอยู่ในที่โล่งจะได้ไกลกว่านี้ และถ้าสัญญาณขัดข้อง หากอินเทอร์เน็ตกลับมา ระบบก็จะเชื่อมต่อไลฟ์ได้อีกครั้งโดยไม่ต้องขึ้นไลฟ์ใหม่

Super Photo

โหมดการถ่ายภาพใหม่ที่จะทำการปรับแต่งภาพให้เรียบร้อย ซึ่งเป็นการใช้โหมด HDR มารวมกับการปรับแต่งภาพ และยังรู้ว่าตอนนี้เราถ่ายเซลฟี่อยู่หรือถ่ายวัตถุอื่น ๆ ระบบก็จะปรับให้ตามสถานการณ์ ก็จะได้ภาพออกมาสวยงาม มีมิติยิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้ GoPro Hero 7 ยังได้รับการออกแบบ UI ใหม่ที่ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมมาก เพราะจะใช้งานคล้าย ๆ กับมือถือเพียงแค่ใช้การไถภาพไปซ้ายขวา และเราสามารถดูวีดิโอแบบ Slow-mo ผ่านกล้องได้ทันที หรือตั้งจำกัดเวลาถ่ายวิดีโอได้ แถมสามารถถ่ายวีดิโอแนวตั้งได้อีกด้วย

สำหรับ Limited Box Edition in Dusk White ตัวนี้จะมาพร้อม Shorty ที่เป็นสีเดียวกับตัวเครื่องซึ่งไม่มีวางจำหน่ายแยก และสามารถจองได้เพียง 22 ร้านค้าเท่านั้นในราคา 15,990 บาท สำหรับใครไม่อยากจอง ก็สามารถหาซื้อได้ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ ในราคา 14,500 บาท (แบบไม่มีไม้ Shorty)