หลังจากที่ Tekken 8 ประกาศเปิดตัวตัวละคร และเผยรายละเอียดของเกมมาสักพักใหญ่ ๆ ในที่สุด ทาง Bandai Namco ก็ได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อทดสอบเกม Tekken 8 นี้อย่างเป็นทางการแล้ว

โดยการทดสอบเกมรอบ Closed Beta Test (CBT) จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม – 23 ตุลาคม บนคอนโซล PlayStation®5, Xbox Series X|S และ PC ผ่านทาง Steam ที่รองรับระบบ Cross-play แล้วด้วย ซึ่งใครที่สนใจจะลองเล่น Tekken ภาคใหม่นี้จะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์นี้ก่อน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 14.00 น. (เวลาประเทศไทย) นี้

ก่อนหน้านี้จริง ๆ ทาง Bandai Namco ได้เปิดให้ลองเล่น Tekken 8 ตามงานอีเวนต์ เป็นระบบ CNT (Closed Network Test) ซึ่งทำให้ได้รับข้อมูลในการปรับแก้ทั้งบาลานซ์ตัวละคร และเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถามทางโปรดิวเซอร์ของเกมอย่างคุณ Michael Murray (ไมเคิล เมอร์เรย์) เพื่ออธิบายและตอบคำถามเกี่ยวกับเกมภาคใหม่นี้ด้วย โดยฟีเจอร์ใน Tekken ภาคใหม่ที่เปิดให้เล่นใน Closed Beta นี้จะประกอบไปด้วย TEKKEN Fight Lounge (พร้อม Customization Shop) และ Ranked Match ซึ่งจะมีตัวละครที่เล่นได้ 19 ตัว (จากทั้งหมด 32 ตัว) ประกอบไปด้วยจิน, คาซึยะ, จุน, พอล, ลอว์, คิง, ลาร์ส, แจ็ค 8, เสี่ยวหยู, นีน่า, ลีรอย, ลิลี่, อาสึกะ, ฮวารัง, ไบรอัน และคลาวดิโอ โดยมีตัวใหม่ 3 ตัวเข้ามาคือ อาซูเซนา, เรเวน และเฟิง (ตามเทรลเลอร์นั่นเอง)

โดย TEKKEN Fight Lounge นั้นคือระบบสังคม (Social) ให้พูดคุยกัน แต่งตัวละครของตัวเองได้ โดยมีการทำพื้นที่เป็นธีม Arcade ให้สามารถเดินเล่น และทำสิ่งต่าง ๆ ในเลานจ์ได้ ซึ่งในนั้นจะมี Battle Area หรือตู้เกม Tekken ในนั้นทำให้เราเข้าไปเล่น Tekken ต่อยกันในเกมหลักได้ ทั้งแบบ Ranked Match (จัดอันดับ และเจอคู่แข่งตามระดับสกิลเรา) และ Quick Match (ใครก็ได้ เล่นแบบ Casual) แถมยังสามารถเข้าไปดูคนอื่นเล่น (Spectate) เหมือนยืนดูคนเล่นตู้เกมได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมี Customization Shop คือโหมดที่เราสามารถแต่งตัวละครของเราในเลานจ์ และ Arcade Quest (Avatar Customization) และแต่งตัวละครในเกม (Player Customization) รวมถึงกรอบชื่อของตัวเราด้านบนด้วย และถ้าได้ของจากใน Deluxe, Ultimate Edition ก็สามารถแต่งไปโชว์ใน Fight Lounge ได้ด้วย

อีกระบบที่กำลังจะมาในอนาคต (แต่ยังไม่เปิดให้เล่นใน Closed Beta) คือ Super Ghost Battle ซึ่งเป็นการสู้กับ AI ที่ฝึกตามการเล่นของเราอยู่ตลอด และโตตามเราไปเรื่อย ๆ กล่าวคือ AI นี้จะเก่งสู้เราได้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราสามารถเล่นกับ Ghost ของเราเอง หรือปล่อย Ghost ของเราให้คนอื่นเล่นก็ได้เช่นกัน ซึ่งระบบ Ghost แบบใหม่นี้จะเป็นตัวใหม่ทุกครั้งที่เราเล่นตัวละครใหม่

เนื้อเรื่องของ Tekken 8 เองก็เป็นอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจและน่าติดตาม โดยคุณไมเคิลอธิบายว่า ภาคนี้จะมีเนื้อเรื่องที่ใหญ่กว่าเดิมประมาณ 1.3 เท่า แถมยังเอาระบบ CG ที่สามารถเชื่อมระหว่างคัตซีนไปสู่ฉากต่อสู้มากขึ้น และสุดท้ายคือระบบ Tekken Ball จากภาค 3 ที่กลับมาให้ได้เล่นกันในภาค 8 นี้ด้วย !

ทั้งนี้ เกม Tekken 8 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มกราคม 2567 นี้ บนคอนโซล PlayStation®5, Xbox Series X|S และ PC ผ่านทาง Steam โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านลิงก์นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส