นอกเหนือจากที่แบไต๋ได้ไปงานพรีวิวเกม Marvel’s Spider-Man 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ลอสแอนเจลิสในรัฐแคลิฟอร์เนีย และเก็บประสบการณ์มาแชร์เป็นวิดีโอให้ทุกคนได้รับชมกันแล้ว ก็ยังได้รับโอกาสดี ๆ กับการสัมภาษณ์พิเศษกับคุณ เบน อาร์ฟแมนน์ (Ben Arfmann) ตำแหน่ง Narrative Director และ ลอเรน มี (Lauren Mee) Senior Writer จาก Insomniac Games อีกด้วย

ทีมพัฒนาเผชิญกับความท้าทายอะไรบ้างในการนำ Venom เข้ามาในภาคต่อนี้?

ผมอาจจะไม่เรียกว่ามันเป็นความท้าทาย แต่จะขอเรียกมันว่าโอกาสที่พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมาก พวกเรารักในตัวละครนี้ พวกเรารักในเรื่องราวประวัติต่าง ๆ รอบ ๆ ที่ก่อตัวกลายเป็นตัวละครนี้ ซึ่งสิ่งที่เราโฟกัสในเกมนี้คือการบอกเล่าเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโรที่อยู่ภายใต้หน้ากาก คอยออกปกป้องความยุติธรรม แต่ภายในใจนั้นเขายังต้องปะคับปะคองความรู้สึกที่แตกสลายไปควบคู่กัน ในภาคนี้เราเลยจะว่าด้วยการที่เขาจะได้สำรวจไปในหัวใจและอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองที่มากขึ้น ผมไม่สามารถบอกคุณได้ตรง ๆ แต่จุดนี้แหละที่ Venom จะเข้ามามีบทบาทสำคัญสำหรับการเล่าเรื่องในส่วนนี้เป็นอย่างมาก

เป็นไปได้ไหมในภาคต่อนี้ที่ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะส่งผลต่อการเล่าเรื่องของเกมได้?

ทิศทางการนำเสนอเนื้อเรื่องของเรานั้นมุ่งเน้นไปที่การเล่าเรื่องที่เราคาดหวังว่าผลกระทบจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจะออกมาน่าทึ่งที่สุด ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับที่พวกเราไม่ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นตัดสินใจกับการกระทำต่าง ๆ แต่ผมจะบอกว่าเรื่องราวที่เรานำเสนอในภาคนี้ เมื่ออยู่ภายใต้การสวมบทบาทซุปเปอร์ฮีโรหรือเจาะจงเลยคือการได้สวมบทบาทเป็น สไปเดอร์แมน ตัวเลือกที่เรานำเสนอจะเป็นสิ่งผู้เล่นเลือกที่จะตัดสินใจแบบนั้นจริง ๆ

ในภาคนี้เรามีสไปเดอร์แมน 2 คน เป็นไปได้ไหมที่เราจะได้เห็นโหมด Co-op?

ถ้าตอบตรง ๆ ยังไม่ใช่ในเกมนี้แน่นอนครับ ฮ่า ๆ เราอยากจะมอบประสบการณ์เกมแบบผู้เล่นคนเดียวกับผู้เล่นให้ได้มากที่สุด เราเลยไม่เคยมีแผนจะมีระบบ Co-op หรือผู้เล่นหลายคนตั้งแต่แรก แต่การมีอยู่ของ 2 สไปเดอร์แมนที่ให้ผู้เล่นได้สลับรับบทบาทในเกมนี้ จะมอบเรื่องราวที่แตกต่างกันของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ซุปเปอร์ฮีโรมากประสบการณ์ที่จะถูกเล่นงานทั้งภายนอกและจิตใจ ในขณะที่ ไมล์ มอราเลส จะต้องเผชิญกับช่วงชีวิตที่เติบโตระหว่างวัยรุ่นไปเป็นผู้ใหญ่วัยเริ่มต้น

แต่ในขณะเดียวกันทั้งคู่ก็จะได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างจากกันและกันทั้งจากบทบาทของการเป็นซุปเปอร์ฮีโร และ ปัญหาชีวิต ซึ่งมันคือความสนุกที่เราเดินรอยตามภาคแรกกับการที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตขึ้นของทั้งคู่

คิดว่าในตัวร้ายในเกมภาคนี้ จะน่าจดจำได้เทียบเท่าคอมิกหรือตัวอื่น ๆ จากเกมภาคแรกไหม?

แน่นอนอยู่แล้ว ถ้าจะให้ผมยกตัวอย่างสักตัวน่าจะเป็น Kraven the Hunter ที่ให้เสียงโดย จิม เพียรี (Jim Pirri) เอาแค่พาร์ตความอินของผู้ให้เสียงก่อน จิมใส่หนักจัดเต็มมาก เขาพยายามหาค้นหาวิธีการแสดงอารมณ์ผ่านคำพูดที่หลากหลายทั้งฟังดูน่าขนลุก, น่าเกรงขาม บางเสียงก็ฟังดูแปลก ๆ ฮ่า ๆ ซึ่งในฐานะคนที่ได้ยินก็ต้องบอกเลยว่าตัวละครนี้จะสร้างสีสันเป็นอย่างมากในทุกครั้งที่โผล่มาหน้าจอ ส่วนอีกตัว Venom ผมก็ตื่นเต้นแทนเกมเมอร์มาก ๆ ที่พวกเขาจะได้พิสูจน์การตีความตัวละครนี้จากทางเรา และเราไม่ได้สปอยล์หรือยกยองานของเราเองนะ แต่คุณจะได้สัมผัสคำว่า The Amazing จากตัวละครตัวนี้ ไม่ใช่จากสไปเดอร์แมน ฮ่า ๆ

สำหรับใครที่สนใจเกมนี้ Marvel’s Spider-Man 2 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคมนี้บน PlayStation 5 เท่านั้น (PC อาจจะต้องรอ Time Exclusive หมดก่อน)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส