ในโอกาสของงาน Tokyo Game Show ที่ผ่านมานี้ ทางทีมงานได้ร่วมพูดคุยกับคุณ Takumi Kasai โปรดิวเซอร์จากเกม Infinity Strash: DRAGON QUEST TREASURES The Adventure of Dai ซึ่งเป็นเกมที่ได้นำเอาเรื่องราวจากอนิเมะ ‘Dragon Quest: Dai’s Great Adventure’ มาดัดแปลงเป็นเกม Action RPG ให้ได้มาเล่นตามเรื่องราวกัน ถึงความยากของการดัดแปลงอนิเมะ ไปสู่เกม !

ปูพื้นกันซักเล็กน้อยกว่า เกมนี้เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่าง Action กับ RPG เข้าด้วยกัน เป็นการบังคับแต่ละตัวละครเพื่อโจมตีมอนสเตอร์ และเรียงตาม Chapter ไปเรื่อย ๆ โดยเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กันยายนนี้แล้ว หลังจากที่เกมโดนเลื่อนมานานกว่า 2 ปีตั้งแต่ปี 2021

Takumi Kasai โปรดิวเซอร์จากเกม Infinity Strash: DRAGON QUEST TREASURES The Adventure of Dai

ทำไมเกมถึงชื่อ Infinity Strash ?

ชื่อของเกมเริ่มมาจากท่าในเกมที่ชื่อ ‘Avan Strash’ ซึ่งเป็นท่าฟันดาบที่ตัวละครเอกได้เรียนมาจากอาจารย์ ‘Avan’ โดยคำว่า Strash นั้นมาจากคำว่า Strike + Flash ซึ่งเป็นคำที่ไม่ได้มีอยู่แล้วในพจนานุกรมใด ๆ แต่เกิดจากการผสมคำเอง

หน้าเปิดเกมของ Infinity Strash: DRAGON QUEST TREASURES The Adventure of Dai

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเกมนี้คืออะไร ?

เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีพื้นฐานมาจากอนิเมะ ทำให้ในเกมนี้มีความโดดเด่นด้านเนื้อเรื่อง ที่ไม่ได้มีแค่การเดินเนื้อเรื่องทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่มีการให้เราได้เข้าร่วมกับเนื้อเรื่อง ทั้งในการเล่นเอง และการใช้ 3D CG เข้ามาประกอบกันด้วย นอกจากเนื้อเรื่องที่ทำออกมาอย่างน่าสนใจแล้ว ยังมีเรื่องของ ‘Temple of Recollection’ ซึ่งเป็นเหมือนดันเจี้ยนให้ผู้เล่นเข้าไปต่อสู้เพื่อ ‘ฟาร์มของ’ หาไอเท็มเพื่อมาใช้ในเนื้อเรื่องหลักต่อได้อีกด้วย

ตัวอย่างเนื้อเรื่อง 3D CG ของเกม

ทำไมเกมถึงโดนเลื่อนบ่อย ๆ ?

ที่เกมเสร็จและปล่อยให้เล่นได้ช้านั้นมาจากการพัฒนากราฟิกให้ดูดี และดูสวยงามมากขึ้น รวมถึงการทำ 3D CG ในเนื้อเรื่องด้วย ที่ได้มีการทำภาพให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วย

เพราะอะไรถึงได้ตัดสินใจนำเอา Dragon Quest: Dai’s Great Adventure มาทำเป็นเกม ?

เรื่อง Dragon Quest : Adventure of Dai นั้นเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่เรื่องนี้ไม่เคยมีโอกาสได้เอามาดัดแปลงเป็นเกมเสียที เลยทำให้ทาง Square Enix เห็นว่า “เราน่าจะเปลี่ยนเป็นเกมดูนะ” เลยได้ทำการแปลงเนื้อเรื่องของอนิเมะ โดยเฉพาะส่วนที่สำคัญต่าง ๆ ในเนื้อเรื่อง มาแปลงให้เป็นเกม โดยใช้วิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่างกันออกไปจากการดูอนิเมะหรืออ่านมังงะแบบเดิม

มีอุปสรรคอย่างไรในการนำเอาอนิเมะมาแปลงเป็นเกมบ้าง ?

ทางคุณทาคูมิได้กล่าวว่า การนำเนื้อเรื่องมาทำเกมนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก กล่าวคือ ถ้าเรานำเอาเนื้อเรื่องเต็ม ๆ ทั้งก้อนมาใส่ในเกมเลย เกมจะออกมาไม่ดีได้ ทำให้ต้องมีการตัดเนื้อเรื่องบางส่วนออกบ้าง หรือตัดฉากบางอย่างออก และเรียบเรียงเนื้อเรื่องใหม่ให้เหมาะสมกับเกมมากขึ้น ซึ่งตัวโปรดิวเซอร์เองก็เป็นแฟนเรื่องนี้เช่นกัน ทำให้การตัดหรือปรับเนื้อเรื่องนี้ ก็เป็นสิ่งที่ยากมากเช่นกัน แต่ได้พยายามทำให้เนื้อเรื่องมีความเคารพต้นฉบับมากที่สุด โดยได้ขออนุญาตทาง Shueisha ในการปรับแต่งเนื้อเรื่องแล้วอีกด้วย

ทั้งนี้ Infinity Strash: DRAGON QUEST TREASURES The Adventure of Dai จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กันยายนนี้ บนคอนโซล PlayStation®5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ผ่านทาง Steam โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้

Disclaimer :
©SANJO RIKU, INADA KOJI/ SHUEISHA, The Adventure of Dai Project
© 2020-2023 SQUARE ENIX CO., LTD. All Rights Reserved.
*ภาพและคลิปวิดีโอทั้งหมดของตัวเกม เป็นภาพจากตัวเกมระหว่างพัฒนา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส