Thailand Game Show 2023 เริ่มอย่างเป็นทางการแล้ว ! โดย 1 ในอีกบูธที่มาสร้างความอลังการไม่แพ้ใครในปีนี้อย่าง Intel ก็ได้มาเปิดตัวไลน์อัปใหม่อย่างซีพียู Intel Core 14th Gen รุ่น Overclock และจัดการแข่งขันชิงเสื้อ หมวก หรือกระเป๋าอีกด้วย !

โดยในงานจะมี กิจกรรม Walk-In เพื่อแข่งเกม ชิงรางวัลภายในงาน โดยจะมีของที่แตกต่างกันไปตามเกมที่ลงแข่ง รวมถึงมีกิจกรรมอื่น ๆ ดังนี้เลย !

  • ร่วมแข่งขันเกม Valorant แบบ 5V5 เป็นทีม โดยทีมที่ชนะจะได้รับ ‘หมวก Intel’ ไปครอบครองเลย !
  • ร่วมแข่งขันเกม Apex Legend แบบ Solo ถ้าติด ‘Top 3’ ในตานั้น จะได้รับ ‘กระเป๋า Intel’ กลับบ้านเลย !
  • ร่วมแข่งขันเกม Forza Motorsport แบบ Time Challenge ถ้าติด ‘Top 20’ จะได้รับ ‘เสื้อ Hood Intel’ ไปใส่กันได้เลย
  • ทำแบบสำรวจ เพื่อรับตั๋ว ‘Lucky Draw’ เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ภายในงาน

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเตรียมกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุก ร่วมพูดคุยกับสตรีมเมอร์ชื่อดัง และร่วมเล่นเกมชิงรางวัลมากมาย พบกับบูธของอินเทลได้ในงาน Thailand Game Show 2023 ซึ่งจัดเต็มความสนุกตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 – วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 4 ชั้น G !

บรรยากาศในบูธเป็นแบบนี้เลย อย่าลืมตามมาลองกันได้นะ !

โดยในงาน ได้มีการเปิดตัว CPU Intel Core เจนเนอเรชันที่ 14 นำโดย CPU รุ่นเรือธง Intel Core i9-14900K และ CPU Intel 14th Gen แบบปลดล็อครวม 6 รุ่น จำนวนคอร์สูงสุดถึง 24 คอร์ 32 เธรด และความถี่เทอร์โบที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 6 GHz ตามด้วยรุ่นกลาง Intel® Core™ i7-14700K ที่มาพร้อมกับจำนวน Efficient-core ที่เพิ่มขึ้น 4 คอร์ เมื่อเทียบกับเจนเนอเรชันก่อนหน้า มาเป็น 20 คอร์ 28 เธรด

โดยอินเทลได้นำฟีเจอร์ AI Assist เข้ามาใช้ในการโอเวอร์คล็อก CPU ด้วยการใช้ Intel® Extreme Tuning Utility อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดายในคลิกเดียว โดยซีพียู Intel Core เจนเนอเรชั่น 14 สามารถใช้งานร่วมกับเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซต Intel ซีรีส์ 600 และ 700 ที่มีอยู่เดิมได้อีกด้วย

เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวซีพียู Intel Core เจนเนอเรชั่น 14 รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทยวันนี้ โดยเราหวังว่าทุกคนจะได้มาร่วมสัมผัสเทคโนโลยีล่าสุดจากอินเทลในงาน Thailand Game Show 2023 นี้” นางฉันทนา สุวรรณวงษ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ ฟีเจอร์สำคัญใน CPU Intel Core เจนเนอเรชันที่ 14 รุ่น Overclocked นี้จะประกอบไปด้วย

  • แพลตฟอร์มการเล่นเกม: CPU รุ่นใหม่นี้ได้เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เพิ่มขึ้น 23% เมื่อเทียบกับ CPU เรือธงของคู่แข่ง และมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ เช่น Intel Application Optimization (APO) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการแอปพลิเคชัน ควบคู่ไปกับการกำหนดเวลาเธรดในการใช้งาน Intel Thread Director ด้วย
  • การ Overclock ที่เพิ่มความเร็วแรง : โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 14 แบบปลดล็อกนี้จะทำให้ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ใช้มือใหม่ ก็สามารถ Overclock CPU เองได้ โดยในรุ่นล่าสุดยังได้รวมฟีเจอร์ Intel XTU AI Assist ใหม่สำหรับการ Overclock ที่จะให้ AI ช่วยแนะนำการ Overclock ที่เหมาะสมได้ และรองรับความเร็ว DDR5 XMP ที่มากกว่า 8,000 เมกะทรานสเฟอร์/วินาที (MT/S) อีกด้วย
  • การเชื่อมต่อเครือข่ายที่ใหม่ขึ้น: CPU Intel Core เจนเนอเรชันที่ 14 รุ่น Overclocked นี้ มาพร้อมกับ Wi-Fi 6/6E และ Bluetooth 5.3 ในตัว รวมถึงรองรับ Wi-Fi 7 และ Bluetooth 5.4 ที่จะใช้ในอนาคตอีกด้วย รวมถึงยังรองรับพอร์ต Thunderbolt 4 และ Thunderbolt 5 ที่กำลังจะมาในอนาคต ให้รองรับการรับ-ส่งข้อมูลที่ 80 Gbps สำหรับแบนด์วิดท์แบบสองทิศทาง (bi-directional bandwidth) ด้วย

โดยซีพียู Intel Core i9-14900K วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 25,390 บาท และรุ่นเริ่มต้นสุดของ CPU Intel Core เจนเนอเรชันที่ 14 รุ่น Overclocked จะเริ่มต้นที่ 12,790 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส