ในงาน Thailand Game Show 2023 ที่บูธ Gen Play ได้มีการเปิดตัวเกมใหม่ของค่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยเกม หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร เกม MMORPG บนสมาร์ตโฟนจากซีรีส์จีนดัง โดยเปิด Open Beta วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้เลย

โดยเกม หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร หรือ Joy of Life (JoL) เป็นเกมที่มีต้นแบบมาจากซีรีส์ในชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งเป็นเกมแนว MMORPG โลกกว้าง แบบ 3 มิติ ให้สามารถเดินไปตรงไหนก็ได้แบบอิสระ โดยเนื้อเรื่องในเกมจะดำเนินไปตามซีรีส์ต้นฉบับเลย โดยตัวเราจะได้รับบทเป็นเพื่อนของตัวละครเอก ทำให้เราสามารถแต่งตัวละครเป็นรูปอะไรก็ได้ เพศไหน และอาชีพไหนก็ได้ด้วย

ระบบอาชีพภายในเกมนั้นจะประกอบไปด้วย กระบี่, พิณ, กระบี่คู่, มีดคู่, และพลอง โดยแต่ละอาชีพก็จะมีตำแหน่ง และวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน ซึ่ง ผู้ที่เล่นก็สามารถเปลี่ยนแนวการเล่นของตัวเองได้เช่นกัน ถ้าต้องการ ด้วยระบบ ‘ศาสตรวุธรอง’ ที่ทำให้อาชีพหนึ่ง ใส่อาวุธของอีกอาชีพหนึ่งได้ด้วย โดยเราสามารถเล่นคู่กันกับตัวละครที่เราชื่นชอบ เป็นคู่หูร่วมต่อสู้ได้

ตัวละครที่เราสร้างมา นอกจากจะสามารถแต่งตัวแบบใดก็ได้ ด้วยระบบแฟชันภายในเกม และเอฟเฟกต์ชุดพิเศษ รวมถึงระบบพาหนะ ที่ไม่ได้มีแค่ม้าเท่านั้น แต่ยังเป็นรถ หรือพาหนะที่ทันสมัยกว่านี้ได้เช่นเดียวกัน

ระบบอื่น ๆ ในเกมก็เช่น ระบบการต่อสู้ PvP, Guild War หรือ PK Map ที่เปิดให้ต่อสู้กันเองระหว่างผู้เล่นก็มีอยู่ในเกมเช่นเดียวกัน ซึ่งทาง Genplay ผู้ให้บริการเกมบอกว่า จะมีการอัปเดตเกมเดือนละ 2 ครั้งตั้งแต่เปิดเกม เพื่ออัปเกตระบบใหม่ให้ทันกับเกมเซิร์ฟเวอร์จีนด้วย

ทั้งนี้ เกมจะเปิดให้เล่น Open Beta ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ โดยใครที่สนใจอยากเล่นเกมนี้ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ผ่านเว็บไซต์นี้

แต่ใครที่อยากลองเกมนี้ก่อนใคร สามารถมาลองเล่นกันได้ที่บูธ D1 (Genplay) ในงาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G Hall 1 – 4 ยิ่งใหญ่บนพื้นที่ 22,000 ตรม. พบกันตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2566 ซื้อบัตร 1Day Pass และ 1Day Pass +T-Shirt ได้ที่นี่ หรือบัตรเดินมันส์ทะลุ 2 งาน กับบัตร Combo ได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส