ในงาน Wonder Festival Bangkok 2023 ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แน่นอนว่ามีการขนเอาค่ายโมเดลและฟิกเกอร์มาโชว์กันอย่างละลานตา หนึ่งในค่ายที่น่าใจก็มี ‘Qlay Station’ ที่เป็นค่าย Toy Developer ที่เกิดจากความชื่นชอบในของสะสมและโมเดล จนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตผลงานในสไตล์ตัวเองขึ้นมา!

สำหรับ Qlay Station เป็นบริษัทลูกในเครือ อิ๊กลู สตูดิโอ ที่มีประสบการณ์ทั้งในด้าน CG Animation, เกม และโฆษณาเลยครับ จากเดิมที่ชื่นชอบในงานโมเดลและของสะสมอยู่แล้ว จึงแตกไลน์ออกมาเป็นเคลย์ในปี พ.ศ. 2561 แล้วผลิตผลงาน Original ของตัวเองเรื่อยมา

ผลงานที่หลายคนที่ติดตามวงการนี้ก็น่าจะเคยเห็นซีรีส์ ‘พระพิฆเนศ’ ที่เด่นสะดุดตาตั้งอยู่ในบูธ หรือจะเป็นซีรีส์ ‘ซอมบี้ พี่วิน’ ผลงานคาแรคเตอร์สุดกวนจากบ้าน toonbuns ที่มีให้ชมและพร้อมจับจองกันในงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โมเดล ‘MAZK GANG’ สุดเท่ จากศิลปิน Tan-staR ที่หยิบนำตัวละครในวรรณคดีมาดัดแปลงเล่าเรื่องราวใหม่ หรือโปรเจกต์หุ่นยนต์ ‘Black dust’ จากฝั่งอิ๊กลูที่กำลังจะพัฒนาเป็น Animation ในอนาคตกับดีเทลโมเดลที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ทั้งดีเทล การลงสีละเอียดยิบ!

นอกจากนี้ก็ยังมีซีรีส์น่าสนใจอื่น ๆ อย่างซีรีส์บอร์ดเกม ‘CHAOS BORDER’ ที่ให้เราได้สนุกกับการทำสีตัวหุ่นยนต์มาเล่นกับเพื่อน หรือใครอยากจะได้แบบทำสีสำเร็จก็มีเหมือนกัน พร้อมเวอร์ชันที่ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยสำหรับสายตั้งโชว์สวย ๆ

ผลงานอื่น ๆ ในงาน Wonder Festival Bangkok 2023

ใครสนใจอยากติดตามผลงานค่าย Qlay Station ก็สามารถไปติดตามที่เพจ Facebook: Qlay ได้เลยครับ ที่สำคัญเขารับทั้งดีไซน์, Art, 3D model, Print3D, Prototype, Resin Production และการลงสีเลยนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส