Bryan Intihar ผู้กำกับ Spider-Man 2 ได้อธิบายว่าทำไม Insomniac Games ถึงให้ MJ มารับหน้าที่แทน Scream ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นเพียงสิ่งที่แยกออกจาก Symbiote เท่านั้น

แม้ว่า Scream จะไม่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักเท่า Venom แต่ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก Canon ซึ่งผู้กำกับเกม Bryan Intihar ได้อธิบายในระหว่างการสัมภาษณ์กับ IGN ว่า “การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ Canon ระหว่าง Spider-Man นั้น ผมคิดว่าทาง Marvel ได้เข้มงวดและไม่เต็มใจที่จะปล่อยให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่พวกเขาแค่ต้องการ “เกมที่ยอดเยี่ยมพร้อมเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม”

จากนั้น Intihar ได้ถูกถามเกี่ยวกับการเปลี่ยน MJ ให้เป็น Scream และเขาอธิบายว่า “MJ มักจะถูก symbiote ครอบครองร่างอยู่เสมอ แต่ก็ไม่ได้เป็น Scream เสมอไป เพราะเดิมทีเธอก็ไม่ใช่ Scream แล้วทำไมเราไม่ทำให้เธอเป็น Scream ล่ะ? ผมหมายถึงเธอก็มีผมสีแดง แถมตัวละครยังคงเป็น Scream อยู่ แค่คนคุมร่าง (Host) แตกต่างออกไป นั่นแหละสิ่งที่เราทำ”

หลังจากที่ Peter เอาชนะ MJ ได้ เราจะเห็นว่า Symbiote ที่เป็น Scream นั้นสลายตัวไป แต่จุดจบของเธอยังไม่เป็นที่แน่ชัดเท่ากับ Venom ซึ่งยังคงหลงเหลืออยู่ นั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นเธอกลับมาในอนาคต และนี่ชัดเจนว่า Insomniac สามารถทำให้ใครก็ตามเป็น Scream ก็ได้ แล้วใครนั้นจะมาเป็นคนแทนที่รายต่อไป

Marvel’s Spider-Man 2 พร้อมเล่นแล้ววันนี้ บนเครื่อง Playstation 5 เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส