Sony Interactive Entertainment ได้ปล่อยตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าผู้เล่น PlayStation 5 สามารถคาดหวังอะไรได้บ้าง เมื่อเล่นเกม Avatar: Frontiers of Pandora ด้วยฮาร์ดแวร์ SIE ที่ออกแบบสำหรับ PS5 มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ Ubisoft วางแผนที่จะใช้เพื่อทำให้ Avatar: Frontiers of Pandora สมจริงยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่เล่นเกมบน PS5

ตามตัวอย่างฟีเจอร์ที่ Sony เปิดตัวกับ Avatar: Frontiers of Pandora นั้นจะใช้ทริกเกอร์แบบปรับได้ในคอนโทรลเลอร์ DualSense ของ PS5 เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกสัมผัสถึงทุกการกระทำที่เกิดขึ้นในเกม ผู้เล่นจะรู้สึกว่าปุ่ม L2 และ R2 ตึงขึ้นตามลำดับทุกครั้งที่ยิงปืน ปาระเบิด ยิงจรวด หรือชักคันธนูเพื่อยิงธนูประเภทต่าง ๆ ในเกม และส่วนระบบตอบสนองแบบสัมผัสของ DualSense จะเริ่มทำงานเมื่อใดก็ตามที่ตัวละครของผู้เล่นสไลด์หลังจากการวิ่ง กระโดดบนพืชชนิดพิเศษ หรือขี่พาหนะต่าง ๆ

ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นที่มีชุดหูฟังไร้สาย Pulse 3D ของทาง Sony จะรู้สึกดื่มด่ำไปกับ Avatar: Frontiers of Pandora ไปอีกขั้นผ่านทางระบบเสียง 3D ของชุดหูฟัง แต่สำหรับผู้ที่ไม่มีชุดหูฟังดังกล่าว ไม่ต้องเสียใจ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับเสียง 3 มิติผ่านลำโพงทีวีในตัวหรือหูฟังสเตอริโอแอนะล็อก/USB ที่ใช้งานร่วมกันได้ ผู้เล่นจำเป็นต้องตั้งค่าอุปกรณ์เสียงหรือทีวีให้ใช้เสียง 3 มิติ และอัปเดตซอฟต์แวร์ รวมทั้ง PS5 ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด

การสาธิตสั้น ๆ ในตัวอย่างที่ให้มานั้น ไม่เพียงแสดงให้เห็นว่าเกมมีความน่าเล่นขนาดไหน แต่ยังรวมถึงถ้าได้เล่นบน PSVR2 ด้วยรูปแบบการเล่นควบคู่ไปกับชุดหูฟังไร้สาย Pulse 3D ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนเป็นตัวละครที่อยู่ในแพนโดราจริง ๆ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าทาง Ubisoft จะพัฒนา Avatar: Frontiers of Pandora เวอร์ชัน VR หลังจากวางจำหน่ายหรือไม่ คงต้องตามดูกันต่อไปครับ

Avatar: Frontiers of Pandora มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Windows และ Xbox Series X/S ในวันที่ 7 ธันวาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส