Swen Vincke ซีอีโอของ Larian Studios และผู้อำนวยการ Baldur’s Gate 3 เพิ่งแซวว่า Larian Studios กำลังทำงานใน “เกมใหญ่เกมต่อไป” ผู้เล่นไม่มีทางรู้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่ในสตูดิโออินดี้นี้ที่ทำเกม Baldur’s Gate 3 ขึ้นมา แต่พวกเขาก็ตื่นเต้นที่จะได้รับรู้เกี่ยวกับมัน

ใน Twitter ส่วนตัวของ Vincke เขาได้แชร์โพสต์ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เกม RPG แนวเล็ก ๆ และสตูดิโอของเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าปี 2023 นี้ที่วงการเกมมีความยิ่งใหญ่ขึ้นมาก

อย่างไรก็ตาม เขายังบอกเป็นนัยถึงบางสิ่งที่สำคัญสำหรับ Larian Studios ในรูปแบบของ “เกมใหญ่ครั้งต่อไป” แม้ว่าเขาจะไม่สามารถเปิดเผยอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ แต่ความตื่นเต้นของเขาก็ปรากฏชัดผ่านคำพูดของเขา “ผมหวังว่าผมจะบอกคุณเกี่ยวกับเกมสำคัญต่อไปของเรา แต่รางวัลเหล่านี้เป็นกำลังใจให้เรามาก สำหรับการก้าวข้ามขอบเขตมากมาย ผมล่ะตื่นเต้นกับมันจริง ๆ ” เขากล่าว

เป็นไปได้ว่าเกมถัดไปอาจเป็นภาคต่อของ Divinity: Original Sin 2 แม้ว่าเกมแนว CRPG ภาคก่อนจะไม่ได้รับความนิยมเท่า Baldur’s Gate 3 แต่คนส่วนใหญ่ก็เห็นพ้องกันว่า Divinity: Original Sin 2 ต้องเดินหน้าเพื่อให้ Baldur’s Gate 3 ไปต่อได้ เมื่อพิจารณาถึงการต้อนรับเกมประเภทนี้แล้ว ดูเหมือนว่าโปรเจ็กต์ต่อไปจะเป็นเกมประเภท RPG แบบ Turn-Base เหมือนกับที่ Baldur’s Gate 3 เป็นอยู่ขณะนี้

Baldur’s Gate 3 พร้อมเล่นแล้ววันนี้บน Windows, PlayStation 5, macOS ส่วนบน Xbox Series X/S จะเปิดเผยในเดือนธันวาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส