Hogwarts Legacy วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบน PS5, Xbox Series X และ PC ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ในขณะที่เวอร์ชัน PS4 และ Xbox One วางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤษภาคม

Hogwarts Legacy ได้มีกำหนดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในเดือนกรกฎาคม 2023 แต่ต่อมาถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 14 พฤศจิกายน โดยทีมพัฒนาระบุว่าการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของ Hogwarts Legacy คือสิ่งสำคัญที่สุด ก่อนที่จะขอบคุณแฟน ๆ ที่อดทนรอมาโดยตลอด แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า Hogwarts Legacy บน Switch ได้ขาดฟีเจอร์ที่สำคัญไป เนื่องจากว่าตัวเกมจะไม่ได้ให้ประสบการณ์การเล่นเกม Open World เต็มรูปแบบ

SwitchUp ได้แชร์วิดีโอใหม่ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกด้านเทคนิคของ Hogwarts Legacy บน Switch วิดีโอเต็มได้ไฮไลท์ถึงคุณภาพของภาพในเกม นอกเหนือจาก Frame Rate และการเปรียบเทียบกับ Hogwarts Legacy เวอร์ชันอื่น ๆ สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือเป็นการยืนยันว่า Hogwarts Legacy บน Switch นั้น ไม่ได้นำเสนอ Open World เต็มรูปแบบ เนื่องจากผู้เล่นจะเจอหน้าจอโหลดตลอดเวลาขณะเล่นเกม

ผู้เล่นไม่เพียงแต่จะพบกับหน้าจอโหลดทุกครั้งที่ต้องการเดินทางไปยัง Hogsmeade ใน Hogwarts Legacy เท่านั้น แต่ยังจะต้องดูหน้าจอโหลดเมื่อพยายามเข้าไปในร้านค้าต่าง ๆ

ตามที่วิดีโอได้นำเสนอ Hogwarts Legacy จะใช้เวลา 30 ถึง 50 วินาทีในการโหลดพื้นที่ภายใน ดังนั้นจึงอาจใช้เวลานานมากในการโหลดหน้าจอเมื่อเล่น Hogwarts Legacy เวอร์ชัน Switch ในขณะที่ Open World ของ Hogwarts Legacy เป็นหนึ่งในจุดขายที่ใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่การเสียสละเหล่านี้อาจจำเป็นสำหรับการเปิดตัวบน Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส