เกม ‘Like a Dragon: Infinite Wealth’ ได้มีการเปิดเผยขนาดของแผนที่ของภาคนี้ โดยระบุว่ามันใหญ่กว่าแผนที่จาก ‘Yakuza: Like a Dragon’ ถึงสามเท่า! ตัวเกมยังคงเปิดกว้างให้ผู้เล่นได้สำรวจถึงพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ Honolulu City ในเมืองหลวงของรัฐฮาวาย

รายละเอียดนี้ถูกเปิดเผยในบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Ryu Ga Gotoku Studio โดยมีการแปลทวีตอย่างคร่าว ๆ ว่า “เมือง Honolulu City จะมีขนาดใหญ่กว่า Isezaki Ijincho ถึงสามเท่า ซึ่งมีพื้นที่หลายส่วนได้แก่ ชายหาด Aloha, ศูนย์การค้า Anaconda, เมือง Waikiki, ไชน่าทาวน์, Little Japan และ District 5”

แต่ละพื้นที่ใน Honolulu City จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ผู้เล่นได้ลองเล่น เช่น ว่ายน้ำที่ชายหาด Aloha, ช้อปปิ้งในเมืองหรือศูนย์การค้า และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือมินิเกมต่าง ๆ สุดกาว ที่ดึงดูดผู้เล่นให้มาพัวพันจนลืมเนื้อเรื่องหลักไปเลยก็มี อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกพื้นที่ที่เป็นมิตร เนื่องจาก District 5 ได้รับการอธิบายว่า “ถูกครอบครองอย่างผิดกฎหมาย” และเป็นที่ตั้งของมาเฟียท้องถิ่นบนเกาะฮาวาย

โลกที่เปิดกว้างขนาดใหญ่ของ Honolulu City ยังมีกิจกรรมเสริมบนเกาะ Dondoko ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างเกาะของตัวเองได้ คล้ายกับเกมอย่าง ‘Animal Crossing’ และ ‘Stardew Valley’ แฟน ๆ ของเกมนี้จะไม่ผิดหวัง เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมายใน ‘Like a Dragon: Infinite Wealth’ อย่างแน่นอน

เกม ‘Like a Dragon: Infinite Wealth’ วางขายในวันที่ 26 มกราคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox One, PlayStation 4, Xbox Series X และ Series S รวมทั้ง PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส