เรียกว่าข่าวนี้อาจจะสะท้อนให้เห็นว่าการสร้างเกมฟอร์มยักษ์มันเป็นงานหนักอย่างมาก เพราะส่วนหนึ่งในการพูดคุยระหว่าง แรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Logic กับ นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ผู้กำกับเกม ‘The Last of Us’ และยังเป็นประธานร่วมของค่าย Naughty Dog ที่ดูเหมือนว่าเขาอาจจะสร้างเกมอีกไม่นานแล้ว

โดยดรักแมนได้กล่าวว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ เควนทิน ทาแรนทิโน (Quentin Tarantino) ผู้กำกับระดับแถวหน้าของฮอลลีวูด ที่เขามีเป้าหมายกำกับหนังเพียงแค่ 10 เรื่องเท่านั้นซึ่งหลังจากนั้นทาแรนทิโนจะลดบทบาทไปทำตำแหน่งอื่นหรือสื่ออื่นเช่นทีวีซีรีส์

และนี่คือเป้าหมายที่ดรักแมนอยากเดินรอยตาม เพราะเขาอยากเห็นตัวเองไปทำงานในส่วนที่ไม่ค่อยสำคัญ และมีความเครียดที่น้อยลง แต่ยังคงแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้ และเขาเริ่มคิดว่าจะมีเกมที่เขาอยากสร้างอยู่กี่เกมและมันก็ไม่ได้มีจำนวนมากด้วย

นอกจากนี้ดรักแมนยังพูดถึงการทำงานในเกมที่เขาที่เขาชอบ โดยเขาบอกว่า ‘Uncharted 2’ เป็นเกมที่รู้สึกสนุกที่สุดที่เขาเคยสร้างมาเพราะในเกม ‘Uncharted 1’ แม้ว่าหลายคนชอบมัน แต่มันไม่ประสบความสำเร็จเท่าภาค 2

ส่วนการทำงานสร้าง ‘Uncharted 2’ เรารู้สึกว่ากำลังสร้างสิ่งที่พิเศษจริง ๆ และแฟนเกมในตอนนั้นก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจออะไรเพราะภาคแรกไม่ได้โด่งดังมาก แต่หลังจากความสำเร็จมหาศาลของภาค 2 ทำให้หลังจากนั้นคุณจะถูกจับตามองและคาดหวังอย่างมากว่าภาคต่อต้องออกมายอดเยี่ยมกว่านี้ ทำให้ทีมงานต้องทำงานอย่างหนักว่าจะทำอย่างไรให้ไม่ซ้ำกับภาคก่อน ซึ่งการกระทำแบบนี้มันเป็นเรื่องยากจริง ๆ

ที่มา Thegamer

***