แม้แต่ CD Projekt Red ก็คงไม่คิดว่า Cyberpunk 2077 จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่วนหนึ่งมาจากกระแสอนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners ช่วยปลุกชีพเกมที่โดนคำวิจารณ์อย่างหนักเรื่องของการโฆษณาเกินจริง ตัวเกมออกวางจำหน่ายผู้เล่นพบเจอปัญหามากมาย จนต้องปล่อยอัปเดตออกมาแก้ไขกันยกใหญ่

พอ Cyberpunk: Edgerunners ออกฉายทาง Netflix เป็นตัวช่วยจุดกระแสเกมกลับมาอีกครั้ง พาเวล ชัสโก้ (Paweł Sasko) ผู้กำกับเควสต์ ก่อนหน้านี้เคยออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ขอบคุณทุกคนที่กลับมาเล่น Cyberpunk 2077 กันเยอะมาก เหมือนมอบโอกาสที่สองให้กับพวกเขา

ล่าสุดชัสโก้พูดคุยกับแฟน ๆ ทาง Twitch เปิดอกพูดคุยในหลายเรื่องด้วยกัน หัวข้อที่สำคัญคงหนีไม่พ้น Cyberpunk 2077 กลับมาเป็นเกมที่ฮิตอีกครั้ง ชัสโก้เล่าว่าแฟนสาวบอกกับเขาว่า “เกมมันคงกลับมาไม่ได้แล้วล่ะ” พอเขาได้ฟังแบบนั้นถึงกับเสียใจมาก ชัสโก้กับทีมงาน CD Projekt Red ต่างพยายามหลายต่อหลายปีเพื่อให้เกมกลับมาดีอย่างที่ควรจะเป็น

“หลังจากเกมวางจำหน่าย ผมไม่อยากจะเชื่อเลย หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง ผมก็ไม่เชื่ออยู่ดี แต่ผมจำได้ดี แฟนสาวของผม เธอบอกว่าเกมคงกลับมาไม่ได้แล้วล่ะ” ชัสโก้ เผยพร้อมกับกลั้นน้ำตาไว้ “แต่มันกลับมาแล้ว มันโคตรดีเลยที่เกมกลับมาแล้ว นั่นทำให้หัวใจผมดีใจมาก”

ขอบคุณผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นาม Pablo397 ที่นำวิดีโอจากสตรีมมาให้ชมกัน

Cyberpunk 2077 ผ่านอะไรมาเยอะมากตั้งแต่เกมวางจำหน่าย และปี ค.ศ. 2023 จะพบกับเนื้อหาเสริม Phantom Liberty

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ GOG

อ้างอิง Thegamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส