หลังจาก Sony เปิดตัว Ps4pro เครื่องเกมรุ่นอัพเกรดให้รองรับภาพระดับ 4K และเพิ่มความแรงให้ CPU GPU แม้จะไม่ได้อัพเกรดจนเห็นได้ชัดแต่ก็ทำให้การแสดงผลทำได้ดีขึ้นโดยเฉพาะเกมใหม่ๆที่กำลังจะออกที่อัพเกรดความละเอียดให้รองรับ 4K แต่หลังจากนั้น ไมโครซอฟท์ ออกมาพูดเป็นนัยที่ตีความได้ว่า Xbox Scorpio แรงกว่า Ps4 pro แน่

ทำให้ Andrew House ประธานของค่าย Sony ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ The Guardian โดยมีบางส่วนระบุว่า เราสร้างเครื่อง PS4 Pro มาเพื่อสู้กับ PC มากกว่า Xbox Scorpio พวกเขาไม่คิดว่าคอนโซลรุ่นต่อไปของไมโครซอฟท์จะเป็นคู่แข่งด้วยซ้ำ โดยเขาได้ให้เหตุผลว่าที่ต้องอัพเกรดคอนโซลว่ายอดขาย PS4 ในช่วงกลางๆของยุคเริ่มลดลง เพราะคอเกมที่ต้องการสัมผัสกราฟิกระดับสูงเริ่มหันไปเล่นเกมบน PC มากขึ้นเพราะมันสามารถตอบสนองความต้องการของเขาได้มากกว่า

ทำให้เราต้องออก Ps4 Pro เพื่อรักษากลุ่มลูกค้านี้ไว้ไม่ให้ไปเล่นเกมบน PC และคุณ Andrew ยังบอกว่าในตอนเริ่มโครงการ PS4 Pro ทางไมโครซอฟท์ยังไม่ได้เปิดชื่อของเครื่องเกม Xbox Scorpio เลยด้วยซ้ำ ส่วนเป้าหมายของ PS4Pro คือเพิ่มยอดขายอีก 20 ล้านเครื่องภายในปลายปี 2017 จากเดิมเรามีฐานลูกค้ามากกว่า 40 ล้านเครื่อง และคาดหวังว่า PS4 Pro จะเปิดทิศทางใหม่ในการสร้างเกมให้แตกต่าง

เครื่องเกม Xbox Scorpio กำหนดออกปี 2017  ส่วน PS4Pro วางขาย 10 พฤศจิกายน 2016 ราคา 16,900 บาท

Play video

ที่มา : vg247