ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับวงการเกมที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะ ลิลี เกา (Lily Gao) ผู้พากย์เสียงและแสดงเป็น Ada Wong ในเกม Resident Evil 4 Remake ได้โดนถูกคุกคามในโซเซียลด้วยการโพสต์ในแง่ลบ จนเธอต้องลบโพสต์ข้อความไปเกือบหมด

แต่เหรียญมี 2 ด้านเสมอ เพราะหลังจากลีลีโดนคุกคามอย่างไม่เป็นธรรม ทำให้แฟนเกมมากมายในชุมชนคนเล่นเกม Resident Evil 4 โดยรวมตัวโพสต์ข้อความในแง่บวกกับเธอ และต่อว่าชาวเน็ตที่ได้คุกคามลิลีว่ามันเป็นสิ่งที่น่าสลดใจ

นอกจากนี้ยังมีการเสริมว่าแม้ว่าการแสดงของลิลีในภาพยนตร์ Resident Evil: Welcome to Raccoon City จะรับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่างมาก แต่มันก็ไม่ใช่เหตุผลที่เธอต้องโดนล่วงละเมิดในโลกออนไลน์

และยังมีแฟนเกมที่ชื่นชอบการแสดงของเธอได้ทำคลิปรวมฉากของ Ada ใน Resident Evil 4 Remake ออกมาให้ชมด้วย แต่น่าเสียดายที่ในคลิปยังมีผู้เข้าไปวิจารณ์ในแง่ลบอยู่แม้จะไม่มากก็ตาม แต่โดยรวมแล้ว ฉันทามติจากแฟน ๆ ที่คิดได้ตรงกันคือ แม้ว่าแฟนเกมจะไม่ชอบการแสดงของลิลีก็ไม่สมควรไปคุกคามเธอในโลกออนไลน์

https://twitter.com/maxinekisses/status/1642353304054407170

ปิดท้ายกับสาเหตุของดราม่าในครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้บทบาทของตัวละคร Ada Wong ในเกม Resident Evil 2 Remake พากย์เสียงโดย โจลีน แอนเดอร์เซน (Jolene Andersen) การที่เปลี่ยนมาเป็นลิลีทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ในแง่ลบตั้งแต่เกมยังไม่เปิดตัว

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส