PlayStation 5 เกมคอนโซลเครื่องใหม่ทรงพลังจาก Sony ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2020 ด้วยความต้องการของผู้บริโภคประจวบกับอยู่ในช่วงของการระบาดของโควิด-19 พอดี ความต้องการของผู้บริโภคมีมากกว่าจำนวนเครื่องที่ผลิตออกมา จนทำให้ PlayStation 5 ขาดตลาดพักใหญ่

ด้วยความที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูง มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่มีเครื่องอยู่ในครอบครองนำออกมาวางจำหน่ายพร้อมโก่งราคาบวกเพิ่มขึ้นไปอีกเท่าตัว แต่ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รวมไปถึงการผลิตเครื่องได้เยอะมากขึ้น ตอนนี้สามารถซื้อได้จากหน้าร้านได้แล้ว

ชุมชน PlayStation ในเว็บไซต์ Reddit จุดจบมาถึงแล้ว มีการนำภาพของบรรดากลุ่มคนที่ครอบครอง PlayStation 5 กลุ่มเหล่านั้นนำเครื่องมาลดราคากันเป็นจำนวนมาก ถ้าลองไล่ดูตามเว็บไซต์ eBay ราคาเฉลี่ยของ PlayStation 5 จะอยู่ประมาณ 450 เหรียญ ถึง 490 เหรียญ บางชุดรวมเกมอย่าง God of War Ragnarok เอาไว้ด้วย เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าปัญญาเครื่องขาดตลาดของ Sony ได้จบลงแล้วจากการยืนยันของ จิม ไรอัน (Jim Ryan) นายใหญ่ Sony Interactive Entertainment

มีความคิดเห็นจากผู้ใช้งานเข้ามาแสดงความคิดเห็น

“ผมหวังว่าเขาคงจะลดราคาลงเหลือประมาณ 230 เหรียญเพื่อให้ทุกคนซื้อ ถ้าลดขนาดนั้นคงขำน่าดู”

“มันจบแล้ว สถานการณ์ขาดตลาดของ PS5”

“เรื่องนี้มันทำให้หน้าผมยิ้มออก”

“อย่าไปซื้อกับคนเหล่านี้”

“อย่าไปซื้อ คนเหล่านี้จะได้เรียนรู้บ้าง”

“ผมเห็นในเฟซบุ๊กราคาขายอยู่ประมาณ 400 เหรียญ ผมลองส่งข้อความไปถามเขา เขาบอกผมว่าลงราคาไว้แบบนั้น ราคาที่ขายคือ 500 เหรียญ ผมไปซื้อจากร้านขายเกมอย่างน้อยผมยังมีใบรับประกันแถมมาด้วย”

ที่มา The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส