Pokemon GO หนึ่งในเกมในตำนานที่สร้างปรากฏการณ์ในปี 2016 ที่ในตอนนั้นมียอดผู้เล่นหลักพันล้านคน แม้ว่าจะผ่านมา 7 ปีมันอาจจะไม่ได้อยู่ในกระแสหลักแล้วแต่ก็ยังคงมีแฟน ๆ เล่นอย่างเหนียวแน่นมาตลอด ทำให้มันยังคงทำรายได้ติดอันดับมาอย่างยาวนานตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

แต่ล่าสุดมันอาจจะถึงจุดเปลี่ยนแล้ว เพราะในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเกม Pokemon GO ทำรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นข้อมูลที่เผยแพร่โดย Mobilegamer.biz ได้เปิดเผยว่า Pokemon GO เป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 12 ของโลก ทำรายได้ไป 34.7 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตามมันทำรายได้ลดลง เพราะในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเกมทำเงินไป 58 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ข้อมูลจาก VGC ระบุว่าเกม Pokemon GO ทำรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 58 ล้านเหรียญมาตลอดในปี 2022 ที่ผ่านมา แต่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเกมทำเงินต่ำกว่าค่าเฉลี่ยแล้ว และยอด 34 ล้านเป็นยอดที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ส่วนสาเหตุอาจจะเป็นเพราะค่ายต้นสังกัด Niantic ในการปรับระบบ Remote Raids ใหม่ (ระบบการเล่นในระยะไกลที่ทำให้เล่นเกมได้ในยุคโควิด ซึ่งหลังยุคโควิดผู้พัฒนาก็ไม่อยากให้เล่นแบบนั้นแล้ว อยากให้ออกไปท่องโลก) ทำให้แฟนเกมหลายคนไม่พอใจจนทำให้รายได้ลดลง

เกม Pokemon GO เปิดให้เล่นแล้วบน iOS และ Android

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส