Blizzard Entertainment เชื่อว่าวันแรกเมื่อ Diablo IV เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ เซิร์ฟเวอร์จะพร้อมให้ทุกคนได้เล่นอย่างราบรื่นหลังจากทดสอบมาหลายครั้งแล้ว

ส่วนหนึ่งจากการสัมภาษณ์กับ Eurogamer โจ พายปิโอรา (Joe Piepiora) รองผู้กำกับ กล่าวถึงส่วนสำคัญเกี่ยวกับการเปิดทดสอบ Diablo IV อยู่หลายครั้ง โจอธิบายว่าที่ต้องทำการทดสอบบ่อยเนื่องจากช่วงแรกเซิร์ฟเวอร์มีปัญหาบ่อย แต่เชื่อว่าเมื่อเกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ทุกคนจะได้เล่นเกมอย่างราบรื่น

“ทุกคนน่าจะรู้กันแล้วว่าช่วงทดสอบ เซิร์ฟเวอร์ของเกมมีปัญหาพอสมควร พวกเราเข้าใจถึงปัญหานี้เป็นอย่างดีและพวกเราจำเป็นต้องทำให้เซิร์ฟเวอร์ของเกมไม่มีปัญหาอีก” โจ บอก “ช่วงทดสอบอาจทำได้ไม่ดีนัก แต่เชื่อว่าทุกสิ่งจะดีขึ้นเมื่อเกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ นั่นคือวัตถุประสงค์ว่าทำไมพวกเราถึงเปิดทดสอบเกมหลายครั้ง”

ในระหว่างช่วงทดสอบ ต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ช่วยกันส่งปัญหาต่าง ๆ เข้ามา และ Blizzard มั่นใจว่าจะได้เล่นเกมอย่างราบรื่นแน่นอน

“การทดสอบครั้งสุดท้ายทำให้เห็นว่าเซิร์ฟเวอร์ของเกมเล่นได้ราบรื่นขึ้น” โจ อธิบายเสริม “พวกเราแก้ไขหลายสิ่งจากการทดสอบครั้งที่ผ่านมา แต่หลังจากเกมเปิด พวกเราจะมีการแก้ไขตัวเกมในแต่ละสัปดาห์แทน”

คิดว่าหลายคนน่าจะอุ่นใจได้มากขึ้น ในการทดสอบก่อนหน้านี้ มีผู้เล่นบ่นเป็นจำนวนมากว่าไม่สามารถเข้าเกมได้ ต้องรอกันนานมาก ปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไขแล้ว

Diablo IV จะวางจำหน่ายวันที่ 6 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส