เป็นเรื่องปรกติไปแล้วที่เวลามีเกมดัง ๆ ออกวางขาย จะเกิดการรีวิวบอมบ์ ที่เป็นการวิจารณ์ในแง่ลบจากฝั่งของแฟนเกมที่เข้าไปโหวตในเว็บที่เปิดให้ผู้เล่นได้ลงคะแนนเอง ซึ่งเกมดังอย่าง The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ก็หนีไม่พ้นโดนโดนรีวิวบอมบ์

แม้ว่าเกม Zelda: Tears of the Kingdom จะได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกจากสำนักรีวิวจนทำให้คะแนนเฉลี่ยออกมาค่อนข้างสูง แต่ในส่วนของคะแนนของแฟนเกมในเว็บ Metacritic ออกมาต่ำกว่าความเป็นจริงหรือที่เรียกกันว่าโดนทำรีวิวบอมบ์จากแฟนเกมแล้ว

โดยจากบทวิจารณ์จากผู้เล่นเกือบ 200 รีวิว มีความพยายามรีวิวในแง่ลบอย่างรุนแรง บางรายให้คะแนน 0/10 หรือ 1/10 ทำให้คะแนนเฉลี่ยออกมาเพียง 5.6/10 ถือว่าแตกต่างจากฝั่งนักวิจารณ์ที่ให้ไป 96/100 อย่างไรก็ตามเกม Zelda ภาคล่าสุดก็ได้รับการรีวิวในแง่บวกส่วนใหญ่จากแฟนเกมที่มีหลายคนให้ 9/10 ทำให้คะแนนเฉลี่ยยังเกินครึ่งอยู่

การโดนแฟนเกมทำรีวิวบอมบ์ไม่ใช่ของแปลก เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเกมดังอย่าง Horizon Forbidden West The Burning Shores ที่เป็นตัว DLC ที่โดนแฟนเกมวิจารณ์ในแง่ลบอย่างหนักทั้ง ๆ ที่ตัวเกมออกมาสนุก ซึ่งในส่วนของ Horizon Forbidden West เป็นเพราะมีการระบุว่าตัวละครหลักเป็น LGBT ทำให้มีแฟนเกมหลายคนไม่พอใจ

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส