หลังจาก Animal Crossing: New Horizons เกมดังบน Nintendo Switch เป็นกระแสในปี 2020 เพราะการระบาดของ Covid-19 ที่ใครจำได้คงจะรู้ว่าทุกสื่อต่างจับตามองไปที่เกมจำลองการใช้ชีวิตของปู่นิน เพราะมันเข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไปเพราะคนต้องกักตัวอยู่บ้าน

แน่นอนว่าพอกระแสหมดก็มีผู้เล่นหลายคนเลิกเล่นไปตามกาลเวลา แต่เมื่อมีแฟนเกมบางคนกลับมาเล่นอีกครั้งกลับพบอะไรที่ทำให้ประหลาดใจ เพราะผู้ใช้งาน Reddit นาม Ughdaylight ได้ออกมาโพสต์ว่าหลังจากไม่ได้เปิดเกม Animal Crossing: New Horizons มาเป็นเวลา 1 ปีหลังจากกลับไปเล่นอีกครั้งเขาพบกับสิ่งที่ทำให้ประหลาดใจ

เพราะ Tommy ลูกชายของ Tom Nook ซึ่งเป็นตัวละครในเกมได้แจ้งเขาว่ามีเงิน (ในเกม) โอนเข้าสู่บัญชีของเขาเป็นจำนวนมากถึง 20,889,600 Ball (ค่าเงินในเกม) แม้ว่าการหาเงินจำรวนนี้จะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับแฟนเกมตัวจริง แต่การที่ไม่ได้เปิดเกมเล่นเลยแต่กลับได้เงินมากมายแบบนี้ถือว่าไม่ธรรมดา

โดยมีการแสดงความเห็นว่าการได้เงินจำนวนมากมายขนาดนี้โดยไม่ได้ทำอะไรเลย อาจจะเป็นเพราะตลอด 1 ปีผู้เล่นได้ดอกเบี้ยจากการฝากเงิน หรือไม่ก็อาจจะเกิดเพราะ Bug ก็เป็นไปได้ เพราะเป็นจำนวนเงินที่สูงเกินจริง ใครไม่ได้เปิดเกม Animal Crossing: New Horizons มาเป็นเวลาเกิน 1 ปีแนะนำให้กลับไปลองเล่นดูไม่แน่ว่าอาจจะมีอะไรให้ประหลาดใจก็เป็นไปได้

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส