เพื่อนออนไลน์เยอะ ก็ชวนมาเล่น เกมบน Discord กันหน่อยไหม

จัดเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่บางคนยังไม่ทราบ หรือไม่ก็ยังใช้ไม่คุ้ม กับส่วนที่เรียกว่า Discord Activities ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้สำหรับเล่นเกมร่วมกัน ทำนั่นทำนี่ด้วยกัน วันนี้เลยจะมาแนะนำ เกมบน Discord ที่อยากให้ลองไปชวนเพื่อน ๆ มาเล่นด้วยกัน ยิ่งคนเยอะยิ่งสนุก

ก่อนอื่น จะใช้งาน Discord Activities อย่างไร

สำหรับวิธีเล่นก็ไม่ยาก แค่กดเข้าห้องสำหรับพูดคุยในแชนแนล Discord ที่เราอยากเล่นเกมกับเพื่อน จากนั้นเลื่อนมาข้างล่างจะมีสัญลักษณ์ของ Nitro (จรวด) ตามภาพ คลิกเข้าไปเลย

จากนั้น Discord จะแสดงคอนเทนท์ที่เราสามารถเข้าไปเล่นได้ เป็นเกมและกิจกรรมต่าง ๆ อันไหนฟรีไม่ฟรี ผู้ใช้งานสามารถไปเช็กดูอีกที จากนั้นก็เลือกกิจกรรมแล้วก็เข้าไปเล่นได้เลย เพื่อน ๆ ในห้องที่อยากเข้าร่วม แค่คลิกสัญลักษณ์รูป Nitro ตรงท้ายชื่อของเรา ก็จะสามารถตามเข้ามาเล่น หรือมารับชมการเล่นของเราได้แล้ว แค่นี้เอง ข้อดีของการเล่นเกมบน Discord คือไม่ต้องโหลดหรือลงเกม มีความคล้ายคลึงกับการเล่นเกมออนไลน์บน Browser จึงมีขั้นตอนการเข้าร่วมไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน เพื่อน ๆ ในกลุ่มสามารถโดดเข้ามาเล่นด้วยกันได้ตลอดเวลา สะดวกสุด ๆ

ต่อไปจะเป็นเกมน่าเล่น ที่อยากให้ลองตั้งตี้มาเล่นกันดู ใครที่ชอบ Party Game ห้ามพลาด

Gartic Phone

ปาร์ตี้เกมแนววาดรูปสุดฮิตที่ใคร ๆ ก็ชอบ เป็นเกมที่เราจะได้โชว์ฝีไม้ลายมือการวาดภาพตามโจทย์ต่าง ๆ ร่วมกันกับเพื่อน ๆ ทั้งวาดตามโจทย์ปกติ วาดภาพเนื้อเรื่องต่อกัน ผลัดกันวาดภาพภาพเดียวแล้วมาดูผลลัพธ์ เกมนี้จึงเป็นเกมเน้นความฮา เสียงหัวเราะ ที่เราจะได้อมยิ้มเมื่อได้รู้ว่าเพื่อนกับเราตีความภาพไม่เหมือนกัน ใครกลัวว่าตัวเองวาดรูปไม่เก่ง ไม่ต้องกังวล เพราะเกมนี้ไม่เน้นฝีมือ เน้นจินตนาการล้วน ๆ

จำนวนผู้เล่น : 16 คน

Putt Party

เกมกอล์ฟแบบปาร์ตี้ที่ใช้วิธีดีดยิงลูกไปข้างหลังเหมือนดีดหนังกระติ๊ก และสนามจะมาในรูปแบบของด่านต่าง ๆ ที่มีอุปสรรคนับไม่ถ้วน เราสามารถแข่งกันยิงลูกกอล์ฟให้ลงหลุมเพื่อทำแต้มแข่งกับเพื่อน ระหว่างการเล่นสามารถเก็บไอเทมบัฟ หรือไอเทมที่เอาไว้แกล้งเพื่อนได้สารพัด เป็นอีกเกมที่เล่นสนุก หัวร้อนนิด ๆ แต่ก็บันเทิงไม่ใช่น้อย

จำนวนผู้เล่น : 8 คน

Chess In The Park

เกมที่ให้บรรยากาศเหมือนนั่งโขกหมากรุกในสวนสาธารณะ ที่เราสามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกัน ท้าดวลตามสไตล์เกมหมากรุกสุดคลาสสิก ตรงนี้ใครว่าเก๋าพอขอให้จัด ตัวเกมจะมีการจับเวลา และมีฉากธีมสวย ๆ มากมาย

จำนวนผู้เล่น : ไม่จำกัด

Letter League

เกมฝึกสมอง ทดสอบคลังศัพท์ภาษาอังกฤษในตัวคุณ เกมนี้ให้คุณได้เล่นเกมแนว Crossword โดยการแชร์กระดานกับเพื่อน ๆ แล้วแข่งกันเรียงคำศัพท์ตามจำนวนตัวอักษรที่กำหนดเพื่อเก็บแต้มและหาผู้ชนะ เป็นเกมชิลล์ที่ช่วยให้ฝึกสมองไปในตัว

จำนวนผู้เล่น : 8 คน

Poker Night

เกมนี้ไม่ต้องอธิบายให้ยุ่งยาก มันคือเกมจับกลุ่มเล่นไพ่โป๊กเกอร์ที่มีฉากแนว ๆ การ์ตูนน่ารัก สามารถตกแต่งลายหลังไพ่ ตกแต่งกรอบรูปอวทาร์ของตัวเอง จะเล่นชิลล์ ๆ เล่นเอาจริงเอาจังเสียเพื่อนพ้องก็ตามสะดวก หลังคุยงานเครียด ๆ จะเบรกมาตั้งวงไพ่กับเพื่อน ๆ ก็เป็นไอเดียที่ดี

จำนวนผู้เล่น : 7 คน

Bobble League

เกมฟุตบอลบนกระดาน ที่ผู้เล่นต้องแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 4 คน แต่ละคนจะรับหน้าที่ควบคุมตัวตุ๊กตาบนสนามฟุตบอลย่อม ๆ การเล่นจะแบ่งเป็นเทิร์น แต่ละเทิร์นผู้เล่นทุกคนจะมีเวลานับถอยหลังเพื่อเลือกทิศทางในการดีดตุ๊กตาของเราออกไป จะดีดไปเพื่อชน สกัดฝั่งตรงข้าม ดีดออกไปชนลูกบอล หรือดีดออกไปเก็บไอเทมเพื่อนำมาใช้ระหว่างเล่นก็ได้ เป็นเกมที่ต้องใช้ทีมเวิร์กและใช้กระบวนการคิดนิดหน่อย เหมาะสำหรับคนชอบการแข่งขันสุด ๆ

จำนวนผู้เล่น : 8 คน

Land-io

เกมหนอนชิงพื้นที่ที่หลาย ๆ คนรู้จัก กติกาการเล่นเข้าใจไม่ยาก แค่บังคับหนอนของเราไล่กินพื้นที่ (บล็อก) บนพื้นให้เรามีอาณาเขตกว้างใหญ่ที่สุด ไปไล่แย่งกินพื้นที่ของคนอื่นก็ได้ด้วย เกมนี้เล่นได้หลายคน แย่งที่กันสนุกสุด เป็นเกมเล่นชิลล์ เบาสมอง ไม่ต้องคิดอะไรมากอีกเกมหนึ่ง

จำนวนผู้เล่น : 16 คน

นอกจากนี้ยังมีเกมอื่น ๆ อีกหลายเกม ใครที่ชอบจุ่มอยู่ในดิสฯคุยเม้ามอยกับเพื่อน ๆ เป็นประจำ ก็ถือโอกาสชักชวนกันมาเล่นเกมสนุก ๆ แก้เบื่อกันได้นะ

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : discord.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส