เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวลือหนาหูพอสมควรเกี่ยวกับ Persona 3 กำลังถูกจับมารีเมกใหม่ จนในที่สุดก็เผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Xbox Games Showcase ในชื่อ Persona 3 Reload

แต่มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการรีเมกครั้งนี้ที่อาจจะทำให้แฟน Persona ผิดหวัง Persona 3 Reload จะตัดคอนเทนต์ Persona 3 FES และ Persona 3 Portable ออก แล้วทำไมคอนเทนต์เหล่านี้ถึงถูกตัดออก?

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ IGN เรียวตะ นิซึมะ (Ryota Niitsuma) โปรดิวเซอร์ กับ คาซูฮิสะ วาดะ (Kazuhisa Wada) หัวหน้าผู้กำกับ ทั้งสองยืนยันว่า Persona 3 Reload การรีเมกยึดหลักจากตัวเกมเดิมของ Persona 3

“อันดับแรกผมต้องกล่าวถึงพื้นฐานการรีเมก Persona 3 พวกเราต้องการรีเมกกลับสู่จุดเริ่มต้นของ Persona 3 ตัวเกมจะไม่มีคอนเทนต์ของ FES กับ Poetable” นิซึมะ บอก “พวกเราต้องการทำให้ผู้เล่นเข้าถึงประการณ์เดิมของ Persona 3”

Persona 3 Reload

เดิมที Persona 3 วางจำหน่ายให้ PlayStation 2 ในปี ค.ศ. 2003 ตามมาด้วย Persona 3 FES ที่เป็นคอนเทนต์เสริมเนื้อเรื่อง ขณะที่ Persona 3 Portable วางจำหน่ายให้ PSP โดยมีการปรับปรุงเนื้อหาของเกม ตัวละครเอกของเกมสามารถเปลี่ยนเป็นผู้หญิงได้ จากเดิมมีแต่ผู้ชายเท่านั้น แต่คอนเทนต์เหล่านั้นจะไม่มีใน Persona 3 Reload

“พวกเรายังบอกรายละเอียดอะไรได้ไม่เยอะ แต่พวกเราปรับปรุงเกมหลายอย่าง” นิซึมะ บอก “พวกเรามีการพากย์เสียงใหม่ มีการทำฉากและอีเวนต์ใหม่ ๆ มีการเพิ่มดนตรีใหม่ และอีกหลายอย่างที่พวกเรายังบอกอะไรตอนนี้มากไม่ได้ จะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มมากขึ้นหลังจากนี้”

Atlus ไม่ได้ตอบชัดเจนว่าในอนาคตจะมี Persona 3 อะไรออกมาอีกหรือไม่เหมือน Persona 4 กับ Persona 5 มี Persona 4 Golden กับ Persona 5 Royal นิซึมะกับวาะขอมุ่งมั่นกับการปรุงแต่ง Persona 3 ให้ดีขึ้นก่อน

“พื้นฐานการออกแบบเพื่อสร้างเรื่องราวใน Persona พวกเราต้องการเก็บองค์ประกอบเดิมของเกมไว้ให้มากที่สุด และปรับปรุงให้เกมทันสมัยมากที่สุด” วาดะ บอก “Persona 3 จึงถูกปรับปรุงให้เทียบเท่า Persona 5 พวกเราปรับปรุงภาพให้ดีขึ้น พวกเราแก้ไขระบบต่อสู้ พวกเราลงเสียงพากย์ใหม่ทั้งญี่ปุ่นและอังกฤษ พวกเรารองรับภาษามากขึ้นถึง 13 ภาษา ดังนั้นเมื่อคุณเล่นจะได้รับประสบการณ์ที่คล้ายคลึง Persona 5 แน่นอน”

Persona 3 Reload จะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2024 ให้ Xbox One, Xbox Series X/S และ PC แถมจะมีให้เล่นวันแรกใน Xbox Game Pass เมื่อวางจำหน่ายด้วย

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส