ในโลกปัจจุบันเทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างมาก ทำให้เครื่องเกมจะไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ไว้เล่นสนุกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น บางครั้งมันสามารถเอาไปค้นหาคนที่หายตัวไปได้ด้วย เพราะทุกเครื่องเกมสามารถออนไลน์ได้โดยเฉพาะเครื่องเล่นเกมแบบพกพา ทำให้มันสามารถเอาไว้ใช้หาคนสูญหายได้

โดยล่าสุดรายงานจาก Forbes ได้ระบุว่า เจน (นามสมมุติ) เด็กสาววัย 14 ปีอาศัยอยู่ในรัฐเวอร์จิเนีย ได้หายตัวไปจากบ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ด้วยการที่เธอเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยมีเพื่อนและชอบเก็บตัวอยู่บ้านทำให้มันเป็นเรื่องยากที่จะตามหาตัว

ซึ่งจากข้อมูลที่เธอมีเครื่องเกม Nintendo Switch และเพิ่งจะโหลดเกม Little Nightmares จาก eShop ทำให้ FBI ได้ใช้ข้อมูลนี้ออกตามหาเจนและพบว่าเครื่อง Switch ของเธอได้ออนไลน์ 2 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ทำให้ทาง FBI แกะรอยและตามตัวเจนจนเจอที่อะพาร์ตเมนต์ในรัฐแอริโซนา

ส่วนตัวคนร้ายที่ล่อลวงเจนไปคือ อีธาน โรเบิตส์ Ethan Roberts วัย 28 ปี เพราะว่าถูกพบอยู่ในอะพาร์ตเมนต์กับเจนด้วย โดยเขาสารภาพว่าได้พบกับเด็กสาวผ่านแอป Omegle และได้นัดเจอกันที่บ้านของเขา จนเกิดเป็นการล่อลวงพาเจนหนีออกจากบ้านในที่สุด นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีการส่งสื่อลามกที่มีเนื้อหาทางเพศอย่างโจ่งแจ้งไปให้เจนผ่านแอปด้วย ทำให้โรเบิตส์โดนจำคุก 30 ปี ข้อหาพรากผู้เยาว์ ส่วนเจนก็ได้กลับสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัย

ที่มา gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส