ข่าวนี้อาจจะทำให้ฝันของแฟนเกมยุค 90S เป็นจริง เพราะหนึ่งในผู้ปล่อยข่าวลือที่เชื่อถือได้ระบุว่าเกมในตำนานอย่าง Chrono Trigger remake กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาลงบน Nintendo Switch เพราะต้นฉบับมันเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลทำให้มีคนอยากให้รีเมกมาตลอด

โดยเป็นข่าวลือที่หลุดออกมาจาก Zippo ที่เคยปล่อยข่าวหลุดที่เกิดขึ้นจริงหลายครั้ง โดยคราวนี้เขาได้ออกมาระบุว่า Square Enix กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา Chrono Trigger ฉบับ remake เต็มรูปแบบในกราฟิกแบบ HD-2D แบบเดียวกับ Dragon Quest 3 remake ที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา รวมทั้งเกมที่ออกวางขายแล้วอย่าง Live A Live ด้วย

นอกจากนี้ Zippo ยังบอกว่าเกม Chrono Trigger remake จะวางขายบน Nintendo Switch ส่วนการออกบนคอนโซลอื่นเขายังไม่แน่ใจ แต่ก็เป็นไปได้ว่ามันจะออกเฉพาะ Switch ก่อนค่อยพอร์ตลงเครื่องเกมอื่นภายหลังแบบเดียวกับเกม Octopath Traveler และ Live A Live

อีกข้อมูลที่น่าสนใจคือ Zippo ยังระบุว่างาน Nintendo Direct ครั้งต่อไปจะมาภายใน 2 วันแม้ว่าปู่นินจะยังไม่เคยประกาศว่าจะมีการจัดงานก็ตาม แต่ก็มีความเป็นไปได้เพราะว่าในเดือน มิถุนายน ค่ายเกมมักจะมีงานเปิดตัวใหม่ออกมา และปีนี้งาน E3 ไม่มีทำให้ Nintendo น่าจะมีการจัดงานเพื่อเปิดตัวเกมใหม่

ส่วนเกม Chrono Trigger ต้นฉบับวางขายครั้งแรกบนเครื่อง Super Famicom ในปี 1995 และได้พอร์ตลง PlayStation 1, Nintendo DS, สมาร์ตโฟน และ PC ในภายหลัง

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส