งาน Nintendo Direct ครั้งล่าสุดที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไป ที่คราวนี้ปู่นินมีเกมดัง ๆ มาเปิดตัวเพียบ ที่นอกจาก Mario RPG Remake และ Mario Wonder ที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว รวมทั้งมีการเสริมข้อมูลของเกมที่เปิดตัวไปแล้วด้วย แม้ว่าจะมีการหลุดของข้อมูลของเกม Mario มาก่อนแต่ก็ถือว่ามีอะไรให้ประหลาดใจพอสมควรไปดูกันบ้างว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เปิดตัว DLC ของเกม Pokemon Scarlet and Violet

Pokemon Scarlet และ Violet จะมี DLC ส่วนเสริมใหม่ออกในปี 2023 ในชื่อ The Hidden Treasure of Area Zero ที่มาพร้อมกับ Pokemon ตัวใหม่ ชุดใหม่ของตัวละครหลัก รวมทั้งมีฉากใหม่ให้คอเกมได้สำรวจด้วย

Detective Pikachu Returns เกมโปเกมอนฉบับนักสืบ

ภาคใหม่ของเกมโปเกมอนฉบับนักสืบกลับมาอึกครั้ง เราจะได้รับบทเป็น Tim Goodman และ Pikachu ออกสืบสวนอีกครั้ง แม้ว่าในคลิปยังไม่มีการเปิดเกมเพลย์ แต่คาดว่ายังคงใช้รูปแบบเน้นการสำรวจฉากเพื่อสืบหาความจริง เกมวางขายวันที่ 6 ตุลาคม บน Nintendo Switch

เกม Princess Peach

Nintendo ได้ประกาศเกมใหม่ในซีรีส์ Super Mario ที่มีตัวละครหลักเป็น Princess Peach แม้ไม่ได้มีการเปิดข้อมูลอย่างละเอียดแต่จากตัวอย่างสั้น ๆ เจ้าหญิงจะเปลี่ยนชุดได้ด้วย เกมจะวางขายบน Nintendo Switch ในปี 2024

https://www.youtube.com/watch?v=PexAdb7oCLc

Luigi’s Mansion: Dark Moon ประกาศรีมาสเตอร์บน Switch

ปู่นินประกาศรีมาสเตอร์เกม Luigi’s Mansion: Dark Moon บน Switch ที่ต้นฉบับออกบน Nintendo 3DS มาปรับภาพใหม่ให้คมชัดขึ้น แต่เกมวางขายในปี 2024 ทำให้มีข้อมูลออกมาไม่มากนัก

Dragon Quest Monsters: The Dark Prince ประกาศลง Switch

Square Enix ได้ประกาศเปิดตัว Dragon Quest Monsters: The Dark Prince บน Switch หรือชื่อ Dragon Quest Monsters 3 ในญี่ปุ่น ที่จะวางขาย 1 ธันวาคม 2023 ที่เกมเพลย์จะเป็น RPG ที่ผู้เล่นจะนำมอนสเตอร์มาเลี้ยงดูและมาผสมกันแล้วเอามาต่อสู้ได้

เปิดตัวเกม Star Ocean: The Second Story R บน Switch

Square Enix และค่าย tri-Ace ได้ประกาศเปิดตัว Star Ocean: The Second Story R ที่มีการปรับกราฟิกใหม่ที่มีความผสมผสานระหว่าง 2 มิติและ 3 มิติ ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นแนว RPG ที่ผสมความเป็นแอ็กชันเข้าไปด้วย นอกจากออกบน Switch แล้วเกมยังออกบน PlayStation 5, PlayStation 4 และ PC โดยจะวางขายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2023

WarioWare: Move It! ประกาศลง Nintendo Switch

ภาคใหม่ของตัวป่วนอย่าง Wario กลับมาอีกครั้งในชื่อ WarioWare: Move It! ที่เราจะได้ใช้ Joy-con จับการเคลื่อนไหวในการเล่นมินิเกมมากกว่า 200 เกม และยังเล่นกับเพื่อนได้พร้อมกันหลายคนด้วย เกมวางขายบน Nintendo Switch วันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส