ดูเหมือนว่าการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ยังคงประสบปัญหาต่อเนื่อง โดยหลังจาก FTC ได้ยื่นคัดค้านการเข้าซื้อเมื่อเดือนก่อน และทาง Microsoft กำลังยื่นอุทธรณ์ ทำให้การการเข้าซื้อกิจการครั้งประวัติศาสตร์น่าจะยังคงอีกนาน

และล่าสุดจากบทสัมภาษณ์ จิม ไรอัน (Jim Ryan) กับ สตีเฟน โททิโล (Stephen Totilo) จากสำนักข่าว Axios ที่ไรอันได้ออกมาบอกว่าเขาไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงของ Microsoft ที่ได้แถลงกับ FTC เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ไรอันยังได้กล่าวอีกว่าทางค่าย Sony จะไม่แชร์ข้อมูลของคอนโซลรุ่นต่อไป (คาดว่าเป็น PlayStation 6) กับ Activision หากการเข้าซื้อสำเร็จ

ไรอันยังได้เปิดเผยว่าทางค่าย PlayStation และ Activision มีการร่วมมือเกี่ยวกับคุณสมบัติทางเทคนิคในการสร้างเกม Call of Duty ทำให้หากการเข้าซื้อค่ายโดย Microsoft สำเร็จการร่วมมือคงจะทำไม่ได้เหมือนเดิม เพราะมันจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลให้ค่ายคู่แข่งได้รู้

โททิโลตั้งข้อสังเกตว่า ทางไรอันจะคาดหวังให้ Microsoft เปิดเผยข้อมูลของคอนโซลรุ่นใหม่กับค่าย Bungie ที่ในตอนนี้ได้ถูก Sony ซื้อไปแล้วหรือไม่ เพราะตอนนี้เกมดังของค่าย Bungie อย่าง Destiny 2 ยังคงออกบนคอนโซล XBox

ส่วนการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft ยังคงคาดเดาได้ยากว่าจะจบอย่างไร เพราะดูเหมือนว่าปัญหาจะเพิ่มจนทำให้ทาง Microsoft อาจจะถอดใจ

gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส