สำหรับสาวก Nintendo ที่กำลังรอเครื่องเล่นคอนโซลรุ่นใหม่จะต้องดีใจกับข่าว ๆ นี้ ชุนทาโร่ ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน และซีอีโอ Nintendo ออกมาบอกใบ้คอนโซลรุ่นใหม่จะใช้ Nintendo Account เดิมเชื่อมต่อได้ทันที

ภายในงานประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 83 ฟุรุคาวะได้ออกมาบอกใบ้รายละเอียดของเครื่องเล่นคอนโซล Nintendo Switch รุ่นใหม่ที่หวังใช้ Nintendo Account เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาเครื่องเล่นรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคต

ซึ่งภายในรายงานพิเศษปี 2021 ได้ออกมาระบุว่า Nintendo ได้เล็งเห็น Nintendo Account ที่จะเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินธุรกิจ และเป็นบ่อเงินของการทำกำไรในอนาคตเป็นอย่างมาก

โดยฟุรุคาวะยังได้ออกมาให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า การเปลี่ยนถ่ายเครื่องเล่นคอนโซลเจนใหม่เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก จึงเล็งเห็น Nintendo Account จะเป็นสะพานเชื่อมต่อลูกค้า และบริษัทอยู่ด้วยกันตลอดไป ในปัจจุบันมี Nintendo Account มากกว่า 290 ล้านบัญชีที่เป็นแบบ Cross-platform ที่สามารถเล่นเกมบนคอนโซล และมือถือได้

ทั้งนี้เครื่องเล่น Nintendo Switch เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 และมีการปล่อยรุ่น OLED เมื่อปี 2021 หลังจากนี้สาวก Nintendo จะต้องรอดูกันต่อไปว่าคอนโซลรุ่นใหม่นี้จะมีฟีเจอร์อะไรเด็ด ๆ และเปิดตัวเมื่อไหร่กันนะ

ที่มา : The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส