Warhammer 40,000 เกมสงครามบนโต๊ะขนาดเล็กที่ผลิตโดย Games Workshop ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 1987 จนปัจจุบันออกมา 10th Edition วางจำหน่ยเมื่อเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 ที่ผ่านมา

Games Workshop เอาใจผู้เล่นใหม่ที่กำลังสนใจเข้าสู่มหาสงครามและดึงผู้เล่นเก่าที่อยากหวนคืนวันวานด้วยชุดพร้อมเล่น ซึ่งมากันถึงสามชุดด้วยกัน ทุกกล่องจะมาพร้อมแผ่นข้อมูลและกฎพื้นฐานสำหรับการเล่น Warhammer นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

Warhammer 40,000: Introductory Set

Warhammer 40,000

ชุดเริ่มต้นพื้นฐานสำหรับคนที่ไม่รู้จัก Warhammer มาก่อน ในหัวไม่รู้เลยว่า 40,000 คืออะไร คุณจะได้เพลิดเพลินกับการประกอบและลงสีมินิเอเจอร์ ภายในชุดประกอบไปด้วย 5 Infernus Marines, 10 Termagants และ Ripper Swarm มาพร้อมอุปกรณ์ลงสีพื้นฐาน คีมตัด, พู่กันและสี 5 ขวด Abaddon Black, Wraithbone, Balthasar Gold, Naggaroth Night และ Macragge Blue

มีหนังสือ Introductory Handbook ทำความเข้าใจกฎพื้นฐานเพื่อทำความเข้าใจการเล่น Warhammer, ลูกเต๋า 6 ลูกและไม้บรรทัดวัดระยะ คุณสามารถนำไปเล่นกับเพื่อนหรือครอบครัวได้เลย

Warhammer 40,000: Starter Set

Warhammer 40,000

ชุดนี้เหมาะสำหรับคนที่เริ่มรู้จัก Warhammer มากขึ้น มาพร้อมหนังสือ Starter Handbook กฎที่มีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นกว่าหนังสือ Introductory Handbook, แผ่นข้อมูลตัวละคร, ลูกเต๋า 10 ลูก, ไม้บรรทัดวัดระยะและแผนที่สนามรบ

นอกจากนี้ภายใจกล่องอัดแน่นไปด้วยมินิเอเจอร์ ได้แก่ 5 Terminators, 5 Infernus Marines, Winged Tyranid Prime, 3 Von Ryan’s Leapers, Psychophage, 20 Termagants และ 2 Ripper Swarms

Warhammer 40,000: Ultimate Starter Set

Warhammer 40,000

ชุดใหญ่อัดแน่น พร้อมทำสงคราม เหมาะสำหรับสัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบ ภายในชุดประกอบไปด้วยหนังสือ Ultimate Handbook กฎหนาอัดแน่นด้วยข้อมูลและหนังสือกฎหลัก Core Rules รวมกฎทั้งหมดของ Warhammer 40,000 รวมถึงกฎ Combat Patrol และ 6 ภารกิจของ Combat Patrol ซึ่งสามารถนำไปเล่นได้เลย

ชุดใหญ่สุดก็ต้องมาพร้อมมินิเอเจอร์จัดเต็มเช่นกัน มินิเอเจอร์ส่วนใหญ่จะให้มาเหมือน Starter Set แต่จะมีเพิ่ม Librarian in Terminator Armour กับ 5 Barbgaunts มาพร้อมแผนที่สนามรบและฉากสำหรับการรบที่สมจริงมากขึ้น

ชุดเริ่มต้นเตรียมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ ใครที่สนใจสามารถติดต่อได้ทางร้าน Legendary Wargame หรือร้านใกล้บ้านคุณ

ที่มา Warhammer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส