สำหรับแฟนปู่นินตัวจริงคงจะรู้ว่าซีรีส์เก่าแก่อย่าง F-Zero ถือว่าห่างหายการสร้างภาคต่อไปนานมาก ภาคหลักล่าสุดที่ออกวางขายคือ F-Zero Climax ที่วางขายบน Gameboy Advance ในปี 2004 แม้ว่าตัวละครอย่าง Captain Falcon จะไปอยู่ในเกม Super Smash Bros. ก็ตามแต่ก็ไม่ได้มีการสร้างภาคใหม่เสียที

และล่าสุดจากบทสัมภาษณ์ อากะยะ อิมามูระ (akaya Imamura) อดีตทีมงานค่าย Nintendo ได้กล่าวว่า ทางค่ายไม่ได้ลืมซีรีส์ F-Zero แต่ทีมงานพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะนำซีรีส์เกมแข่งรถกลับมาใหม่ด้วยเหตุผลทางธุรกิจหลายอย่าง

โดยเขาได้บอกว่าหากจะนำ F-Zero กลับมาขายใหม่ต้องสร้างระบบเกมใหม่ เพราะมันไม่เหมือนซีรีส์เกมอื่นอย่าง Kirby และ Fire Emblem เพราะว่าทั้ง 2 เกมนี้สามารถทำยอดขายได้ดีโดยไม่ต้องคิดอะไรแปลกใหม่ใส่เข้าไป แต่ F-Zero ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้

และเนื่องจาก F-Zero เป็นซีรีส์เกมที่ห่างหายไปเป็นเวลานาน ทำให้ต้องมีการสร้างจุดดึงดูดแฟน ๆ รุ่นใหม่ และอีกหนึ่งเหตุผลที่มันไม่ได้ไปต่อเพราะว่าเกมแนวรถแข่งของ Nintendo อย่าง Mario Kart ได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ทีมงาน Nintendo ไม่สามารถเริ่มคิดโครงการ F-Zero ได้เพราะต้องสร้างเกมที่มีความสำคัญกว่าก่อน

อย่างไรก็ตามอิมามูระได้กล่าวว่ามีค่ายเกมอื่นจำนวนมากอยากสร้างเกมคลาสสิกของค่าย Nintendo ดังนั้นหากปู่นินมั่นใจว่าทีมงานอื่นจะทำได้ก็ควรส่งต่อให้ค่าย 3rd Party เป็นคนสร้าง ยกตัวอย่างเกม Donkey Kong Country หนึ่งในตำนานของปู่นินที่ต้นฉบับสร้างโดยค่าย Rare และสานต่อด้วย Retro Studios

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส