เรียกว่าเป็นข่าวรายวันสำหรับการมาของคอนโซลรุ่นต่อไปจาก Nintendo Switch ที่ก่อนหน้านี้มีการลือถึงสเปกของเครื่องเกมรุ่นใหม่ที่มีการระบุว่ามันจะทำกราฟิกได้ระดับใกล้เคียงกับ Xbox Series S แต่ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาจากปาก Nintendo

แต่ล่าสุดอาจจะเป็นการหลุดโดยไม่ได้ตั้งใจของปู่นินเอง เพราะว่ามีการพบว่าบนเว็บของ Nintendo มีใส่เมนูของหมวดหมู่เครื่องเกมที่มีการเพิ่มชื่อ NX2 เข้ามา แม้ว่าจะเป็นการลงที่ไม่ได้ตั้งใจและได้ลบไปในเวลารวดเร็วแต่ก็มีแฟนเกมนาม NWPlayer123 จับภาพได้ทัน

แม้จะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าภาพที่หลุดออกมาเป็นของจริงหรือมีการสร้างขึ้นมา แต่หากคุณจำได้ชื่อ NX เป็นรหัสพัฒนาของ Nintendo Switch ที่ถูกใช้มายาวนานก่อนที่จะมีการเปิดตัวในเดือนตุลาคมปี 2016 ดังนั้นหาก Switch รุ่นใหม่จะใช้ NX2 อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

อีกส่วนที่ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดตัวเครื่องเกมใหม่ เพราะว่า Switch เข้าสู่ปีที่ 7 แล้วแม้จะทำยอดขายดีในระดับน่าพอใจแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่ากับช่วงเวลาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ผลกำไรของ Nintendo เริ่มลดลง ทำให้น่าจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อกระตุ้นตลาด อย่างไรก็ตามมันยังไม่น่าเปิดตัวเร็ว ๆ นี้เพราะว่าปลายปี 2023 ยังมีเกมฟอร์มยักษ์ออกบน Switch อยู่เช่น Super Mario Wonder และ Mario RPG

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส