เกมซีรีส์ Horizon เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมของ Sony ที่ประสบความสำเร็จมหาศาล และมีการสร้างออกมาแล้ว 2 ภาคได้แก่ Horizon Zero Dawn และ Horizon Forbidden West รวมทั้งยังออกภาคเสริมที่เป็น DLC ออกมาให้เล่นอีก

และล่าสุดดูเหมือนว่าการผจญภัยของสาว Aloy ยังคงถูกสานต่ออีกยาว ๆ เพราะว่า แจน-บาร์ต แวน บีค (Jan-Bart van Beek) ผู้อำนวยการสตูดิโอ Guerrilla Games ได้พูดในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่งาน Developer: Brighton ที่มีการพูดถึงอนาคตของซีรีส์ Horizon ด้วย

โดยแวนบีคได้กล่าวว่าสำหรับเกมซีรีส์ Horizon เรามีแผนงาน 16 แผนสำหรับการสร้าง ดังนั้นเรายังคงเดินหน้าสร้างซีรีส์นี้ไปอีกนาน นอกจากนี้เขายังยืนยันว่าเกม Horizon จะมีภาคที่มารูปแบบเล่นหลายคนพร้อมกันด้วย ซึ่งก็เป็นการยืนยันข่าวที่หลุดมาก่อนหน้านี้ว่ามันมีจริง ๆ และจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสตูดิโอ ในระดับเดียวกับการสร้าง Horizon ภาคแรก

เมื่อต้นปีค่าย Guerrilla Games ได้เปิดตัวเกม Horizon: Call of the Mountain สำหรับ PSVR 2 และยังเปิดตัว The Burning Shores ที่เป็น DLC ส่วนเสริมของเกม Horizon: Forbidden West จากการเปิดข้อมูลใหม่ออกมาทำให้คาดว่ายังมีอีกหลายเกมที่รอเปิดตัวอยู่ในอนาคต

ที่มา PSU

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส