ดูเหมือนว่าค่าย SEGA กำลังยุ่งกับการนำซีรีส์เม่นสายฟ้า Sonic เพราะในเร็ว ๆ นี้จะมี DLC ตัวดาวน์โหลดเสริม Sonic Frontiers และซีรีส์ Sonic Prime ที่จะฉายทางช่อง Netflix และเกม 2 มิติภาคใหม่อย่าง Sonic Superstars ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าการมาของเม่นสายฟ้าจะไม่ได้มีแค่นี้

เพราะล่าสุด ยูกิโอะ ซูกิโน (Yukio Sugino) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ SEGA ได้ให้สัมภาษณ์กับ Famitsu ถึงการเปิดตัวเกม Samba de Amigo: Party Central ที่จะวางขายบน Nintendo Switch ในเดือนหน้า และมีการพูดถึงเกม Sonic Superstars ด้วย

และในการสัมภาษณ์มีการพูดถึงการรีบูตหรือรีเมกเกมใหม่ของค่าย SEGA โดยซูกิโนได้กล่าวว่า Sonic เป็นเกมที่เป็นสัญลักษณ์ของค่าย SEGA และทางค่ายกำลังพิจารณารีบูตและรีเมกเกม Sonic ควบคู่ไปกับการสร้างภาค Sonic Superstars

อย่างไรก็ตามเป็นที่สังเกตว่ามันอยู่ในระหว่างพิจารณาที่จะรีบูตและรีเมกเท่านั้น ยังไม่ได้มีการอนุมัติให้ลงมือสร้างจริง ๆ แต่ก็ถือเป็นข่าวดีเพราะในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกม Sonic the Hedgehog มาสร้างใหม่แบบปรับกราฟิกและเกมเพลย์ให้ดูดีขึ้น เชื่อว่าแฟน ๆ คงอยากเห็น Sonic Adventure และ Sonic Adventure 2 ฉบับรีเมกแน่

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส