‘ทากะยูกิ นากายามะ’ (Takayaki Nakatama) ผู้กำกับ Street Fighter 6 ได้โพสต์บอกใบ้แฟน ๆ เกี่ยวกับคำสั่งลับในเกมที่เจ้าตัวซ่อนเอาไว้ และ ยังไม่มีใครเจอ

โดยนากายามะได้บอกใบ้ว่า คำสั่งลับนี้จะมีผลต่อระบบพากย์แข่ง หรือ Real Time Commentary ของเกม ซึ่งหลังจากกลายเป็นประเด็นเด็ดในหมู่ผู้เล่น Street Fighter ได้ไม่กี่วัน ในที่สุดก็มีคนพบมันจนเจอ

Real Time Commentary เป็นฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มมาใหม่สำหรับ Street FIghter 6 ผู้เล่นสามารถเปิดฟีเจอร์นี้เพื่อฟังเสียงพากย์แข่งระหว่างการต่อสู้ได้ โดยเสียงพากย์ทั้งหมด 7 แบบ จะมาจากเกมเมอร์มืออาชีพ, นักแสดง และ บุคคลมีชื่อเสียงอีกมากมาย

หลังจากโพสต์ของนากายามะกลายเป็นประเด็นเด็ด มีผู้ใช้ X ชื่อว่า @poya_ko ออกมาตอบนากายามะว่า ตัวเกมจะมีเสียงพากย์พิเศษเมื่อถึงช่วงวันเกิดของตัวละคร Ryu (วันที่ 21 กรกฎาคม) ซึ่งนากายามะได้ตอบกลับไปว่า “ฟีเจอร์นี้ใส่ไว้ให้กับทุกตัวละครในเกมอยู่แล้ว”

หลังจากผ่านมาได้ 3 วัน ก็มีผู้เล่นชื่อว่า @pika0722chu ได้พบกับคำสั่งลับที่นากายามะซ่อนเอาไว้แล้ว โดยคำสั่งลับนี้จะเปลี่ยนเสียงนักพากย์แข่งให้กลายเป็นเสียงสัตว์

ผู้เล่นสามารถเปิดใช่คำสั่งลับนี้ได้ด้วยการกดปุ่ม Down, R1, Up, L1, Square, X, Triangle, and Circle ผ่านจอย PlayStation และ Down, RB, Up, LB, X, A, Y, B ผ่านจอย Xbox ขณะอยู่ที่หน้า Loading ที่โชว์ใบหน้านักสู้ทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ ไม่ใช้ Street FIghter 6 ไม่ใช่เกมแรกที่ทีมผู้สร้างแอบใส่คำสั่งลับเข้ามาในเกม หากย้อนกลับไปที่ Street Fighter 5 ใครที่เคยเล่นจะรู้กันดีว่าตัวเกมมีคำสั่งลับที่เมื่อผู้เล่นเปิดใช้แล้ว จะแก้ผ้าตัวละครจนเหลือแค่ชุดชั้นใน

ที่มา Dualshockers, Eventhub

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส