แม้ว่า EA อาจจะเป็นค่ายเกมที่แฟน ๆ ไม่ค่อยจะปลื้มนัก แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ส่งผลกับยอดขายของเกม เพราะล่าสุดจากการแถลงผลประกอบการของค่าย EA มีการประกาศอย่างเป็นทางการของยอดขายเกมรวมทั้งรายได้ของค่ายดังที่มีเกมในสังกัดมากมาย

โดย EA ได้ประกาศรายได้ประจำไตรมาสแรกของปีงบประมาณล่าสุด ที่สิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2023 ค่ายทำรายได้มากถึง 1,578 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนเกมดังที่ขายดีมีทั้งเกมกีฬาจากค่าย EA Sports (เช่น FIFA และ Madden NFL) และ Star Wars Jedi: Survivor

ซึ่งทางค่าย EA ได้ออกมากล่าวว่าทีมงานที่ยอดเยี่ยมของเรากำลังเดินหน้าสร้างประสบการณ์ในการเล่น ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และในไตรมาสต่อไปทางค่ายยังมีเกมดังวางขายเช่น Madden NFL 24 และ EA Sports FC 24 เกมฟุตบอลซีรีส์ใหม่หลังจากแยกทางกับ FIFA ที่ได้รับการคาดหวังไว้สูงมาก โดยจะวางขาย 29 กันยายน 2023

ส่วนซีรีส์เกม Star Wars ทางค่ายมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างเกมอื่นที่อยู่ในโลกของ Star Wars ออกมาอีก แต่ในตอนนี้ค่าย Respawn Entertainment กำลังอยู่ในระหว่างการพอร์ตเกม Star Wars Jedi: Survivor ลงบนคอนโซลรุ่นเก่าอย่าง Xbox One และ PS4 หลังจากออกบน PS5, Xbox Series x และ S ไปแล้ว

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส