Baldur’s Gate 3 เป็นเกมสวมบทบาทที่พัฒนาโดย Larian Studios ตัวเกมจะพาผู้เล่นท่องไปในดินแดน Forgotten Realms อ้างอิงจาก Dungeons & Dragons เกมสวมบทบาทบนโต๊ะสุดโด่งดัง

ก่อนหน้านี้ Baldur’s Gate 3 เกมอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนา Early Access อยู่พักใหญ่ แต่มีการอัปเดตเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ อยู่ตลอด จนในที่สุดเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 3 สิงหาคน ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PC (Steam, GOG และ Geforce Now) ส่วน PlayStation 5 จะตามมาวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 ทาง Xbox Series X/S ยังไม่มีกำหนดการในตอนนี้

หลังจากเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Baldur’s Gate 3 กลายเป็นเกมที่ฮิตมากใน Steam ทำยอดผู้เล่นเกิน 800,000 ผู้เล่น จนเป็นหนึ่งในเกมที่เปิดตัวได้สวยงามในตอนนี้

Baldur’s Gate 3 ทำยอดผู้เล่นพร้อมกันใน Steam สูงสุดถึง 814,666 ผู้เล่น กระโดดขึ้นมายึดอันดับ 9 ยอดผู้เล่นพร้อมกันใน Steam มีโอกาสแซงหน้า Hogwarts Legacy

Baldur’s Gate 3

สเวน วิงก์ (Swen Vincke) บอสใหญ่ Larian Studios ตกใจกับเสียงตอบรับจากผู้เล่นที่มีต่อ Baldur’s Gate 3 ตอนแรกคาดหวังไว้ว่าน่าจะมีผู้เล่นประมาณ 100,000 เท่านั้น ยอดเกิดกว่าที่คาดหวังไว้เยอะมาก

“ขอบคุณทุก ๆ คนที่รักและสนับสนุนมาโดยตลอด หลายคนภายในทีมน้ำตาไหลและเป็นแรงบันดาลใจสำหรับพวกเราทุกคน คำขอบคุณของพวกเราคงจะไม่พอ” วิงก์ เผย

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส