จากอีเวนต์ Genshin Impact FES ที่เมืองเซี่ยงไฮ้, ประเทศจีน ผู้บริหาร Hoyoverse ‘หลิว เหว่ย’ (Liu Wei) หรือ Dawei ได้ขึ้นเวทีพร้อมกับพูดถึงวิกฤตที่ทีมงานเผชิญในช่วงที่ Genshin Impact ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ The Legend of Zelda: Breath of The Wild

ผู้ใช้ x นามว่า @tokinohikaru_00 ได้อัปโหลดวิดีโอพร้อมกับคำแปลที่เหว่ยได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้พูดถึงช่วงที่ Genshin Impact กำลังเปิดให้เข้าทดสอบเวอร์ชัน Closed BETA ซึ่งในช่วงนั้นเอง ทางทีมเจอกับวิกฤตที่พวกเขาถูกวิจารณ์อย่างหนักว่า Genshin Impact มีความคล้ายกับ Breath of the Wild (ในวิดีโอเหว่ยไม่ได้กล่าวชื่อเกมแบบตรง ๆ)

“ผมรู้สึกภูมิใจมากในตอนที่พวกเราได้ปล่อยเวอร์ชัน Closed BETA แต่ช่วงนั้นเองพวกเราก็ได้รับคำวิจารณ์ต่างจากที่คาดการณ์เอาไว้มาก ๆ พวกเราได้เจอกับวิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งผมเองก็จำได้แม่นเลยว่า ตอนนั้นมีสมาชิกในทีมหลายคนถึงกับร้องไห้ และ เดินเข้ามาถามผมว่า ทำไมถึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้? พวกเราทำอะไรผิด?”

ต่อจากนั้น เหว่ยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดวิกฤตครั้งนั้น พวกเขาได้นำคำวิจารณ์เหล่านั้นมาใช้เป็นโอกาสเพื่อพิสูจน์ตัวเองต่อไป จนปัจจุบัน Genshin Impact ได้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุคนี้แล้ว

ที่มา VGC247

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส