Roblox Corp ประกาศเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาทำงาน สามารถสร้างตัวละคร Avatar เพื่อเข้ามาสัมภาษณ์งานผ่านแพลตฟอร์มเกมของตัวเองได้

โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่า เพราะไม่ใช่ทุกคนที่มีบ้านอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา พวกเขาตระหนักถึงการขยายขอบเขตการเข้าถึงให้กับผู้ที่สนใจเข้าสมัครทำงาน จึงอยากใช้วิธีนี้เพื่อขจัดปัญหาการเดินทางให้กับคนที่บ้านอยู่ไกล

พวกเขายังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เพราะ Roblox เป็นเกมที่โตมาด้วยกันตั้งแต่ปี 2006 จึงเห็นเหมาะว่าควรใช้เป็นแพลตฟอร์มไว้สัมภาษณ์งานเพื่อให้ผู้ที่สมัครเข้ามาได้คุ้นชินกับระบบการทำงานต่าง ๆ ของเกมไปด้วย

ด้วยความที่ Roblox เองก็เป็นเกมที่มีให้เล่นบนหลายแพลตฟอร์ม ประกอบไปด้วย PC, Meta Quest, Xbox และ มือถือ จึงทำให้วิธีการเข้าสัมภาษณ์งานสามารถเข้าถึงได้หลากหลาย และ ง่ายกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม Roblox Corp ได้เผยกับสื่อ Axios ว่า การสัมภาษณ์งานผ่านเกม Roblox จะรับเฉพาะกลุ่มผู้สมัครที่ถูกรับเลือกในช่วงแรกเข้ามาก่อน ซึ่งจะไม่เป็นวิธีการเข้าสัมภาษณ์ที่บังคับผู้สมัครทุกคน พวกเขาสามารถเลือกวิธีเข้าสัมภาษณ์ได้ตามความถนัดของตัวเอง แต่หากเลือกที่จะเข้าสัมภาษณ์ผ่านเกม พวกเขาจะต้องสร้างตัวละคร Avatar เพื่อเข้าเกม พร้อมกับอนุญาตให้ใช้ Emoji เพื่อสื่อสารด้วยเช่นกัน

ที่มา Game Developer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส