Baldur’s Gate 3 กำลังเป็นเกมที่ร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ Larian Studios เปิดเผยสถิติน่าสนใจหลังจากเกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ

Larian Studios เปิดเผยสถิติน่าสนใจโพสต์ผ่านทาง Steam หลังจากเกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ มีผู้เล่นแห่เข้ามาเล่นกันเป็นจำนวนมาก จนติดอันดับ 10 เกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดใน Steam

ผู้เล่นจำนวนมากสนใจเลือกเล่นคลาส Paladin มากกว่า 200,000 ผู้เล่น ตามมาด้วย Sorcerer, Warlock, Rogue และ Bard ดูเหมือนผู้เล่นจะไม่ค่อยชอบคลาส Cleric เท่าไหร่ มีเลือกเล่นคลาสนี้ไม่ถึง 100,000 ผู้เล่น

Baldur's Gate 3

Baldur’s Gate 3 ตัวเกมอ้างอิงมาจาก Dungeons & Dragons เกมสวมบทบาทบนโต๊ะ เผ่าพันธุ์เป็นหนึ่งสิ่งที่ผู้เล่นต้องเลือกและมีให้เลือกหลากหลาย แน่นอนว่าสถิติการเลือกเผ่าพันธุ์ก็น่าสนใจ ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือก Halfelf กันเป็นจำนวนมาก Human กับ Elf ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นกัน Halflings กับ Githyanki ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่

Baldur's Gate 3

มีผู้เล่นกว่า 93% เลือกตัดสินใจสร้างตัวละครเอง ในบรรดาผู้เล่นที่เลือกสร้างเอง มีถึง 10% ที่ใช้เวลาสร้างตัวละครนานกว่าหนึ่งชั่วโมง เพื่อปรับแต่งตัวละครให้ออกมาพึ่งพอใจที่สุด แต่ก็มีไม่น้อยที่เลือกเล่น Gale ตัวละครที่เกมมีก็ได้รับความนิยมไม่น้อย รองลงมาคือ Karlach และ Astarion

เกมพึ่งเปิดให้เล่นประมาณสัปดาห์ มีมากกว่า 368 ผู้เล่น จบ Baldur’s Gate 3 อาจจะดูน่าตกใจ แต่ถ้าลองดูเหตุผลจริง ๆ Baldur’s Gate 3 มียอดผู้เล่นมากกว่า 800,000 ผู้เล่น ไม่แปลกใจที่จะเริ่มมีผู้เล่นจบเกมหลังจากเกมเปิดให้เล่นได้ไม่นาน

Baldur’s Gate 3 วางจำหน่ายให้ PC (Steam, GOG และ Geforce Now) แล้ว ส่วน PlayStation 5 จะวางจำหน่ายวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 ทาง Xbox Series X/S ยังไม่มีกำหนดการในตอนนี้

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส