ก่อนหน้านี้ Sony ได้เปิดตัว Project Q เครื่องเล่นเกมพกพาที่ไว้เล่นเกม PS5 ผ่านระบบ remote play และล่าสุดมีการประกาศชื่อของเครื่องเกมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า “PlayStation Portal” ส่วนรูปร่างหน้าตาจะเหมือนกับตอนเปิดตัวทุกอย่าง

โดย PlayStation Portal จะวางขายภายในปี 2023 ยังไม่ระบุวันวางขายอย่างเป็นทางการ และจะมีราคา 199.99 เหรียญ หรือประมาณ 7,000 บาท และตามรูปแบบมันไม่ใช่เครื่องเกมพกพาแบบปรกติ เพราะมันจะเล่นเกม PS5 ผ่านระบบ remote play เท่านั้น

ส่วนสเปกของ PlayStation Portal จะมาพร้อมกับคุณสมบัติหลักของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense ของ PS5 ที่มาพร้อมปุ่มทริกเกอร์ที่ตอบสนองต่อการกด และมีหน้าจอแบบ LCD ขนาด 8 นิ้วความละเอียด 1080p รองรับเฟรมเรตที่ 60 FPS แบบลื่น ๆ และยังมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. มาให้ใช้งานด้วย

การเล่นเกม PS5 บน PlayStation Portal ให้ลื่นไหลและสมบูรณ์ที่สุด ผู้เล่นต้องอยู่ใกล้กับคอนโซล PS5 เช่นอยู่ในห้องเดียวกัน ส่วนการเล่นระยะไกลจะทำได้ผ่านระบบ Wi-Fi โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกม PS5 ที่ติดตั้งอยู่บนคอนโซลได้ อย่างไรก็ตามมันไม่สามารถเล่นเกมบน PlayStation VR2 และไม่รองรับการเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์ของ PlayStation Plus Premium และล่าสุดมีการระบุว่ามันไม่รองรับ Bluetooth ทำให้การเชื่อมต่อแบบไร้สายต้องทำผ่าน PlayStation Link เท่านั้น

Pulse Elite

นอกจากนี้ยังมีการเปิดราคาของชุดหูฟังที่เคยเปิดตัวพร้อมกับ PlayStation Portal โดยมีทั้งชุดหูฟังไร้สาย Pulse Elite แบบครอบหัว และแบบ Earbuds Pulse Explore โดยทั้ง 2 รุ่นสามารถเชื่อมต่อกับ PlayStation Portal ผ่านทาง PlayStation Link ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการส่งเสียงแบบไร้สายใหม่ของ PlayStation ที่ออกแบบมารองรับเสียงที่มีความหน่วงต่ำและไม่มีการสูญเสียข้อมูล ส่วนราคาของหูฟังไร้สาย Pulse Elite 149.99 เหรียญ (~5,300 บาท) และหูฟังแบบ TWS อย่าง Pulse Explore จะมีราคาขายที่ 199.99 เหรียญ (~7,000 บาท)

Pulse Explore
Pulse Explore
Pulse Explore
Pulse Explore

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส