ดูเหมือนว่าจะเป็นการขยายตลาดรวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเสียงสำหรับตลาดวิดีโอเกม เพราะล่าสุดทางค่าย Sony Interactive Entertainment ได้ทำข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการ Audeze ที่เป็นแบรนด์เทคโนโลยีระบบเสียงและผู้ผลิตหูฟังระดับ Hi-End

โดยทาง Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาแถลงว่าการเข้าซื้อกิจการเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับประสบการณ์การของระบบเสียงภายในเกม ส่วนค่าย Audeze จะยังคงมีอิสระในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หูฟังบนหลายแพลตฟอร์มไม่ใช่แค่ Sony แต่ทางค่ายก็จะได้รับประโยชน์จากการเป็นส่วนหนึ่งของค่าย PlayStation

Audeze เป็นแบรนด์ชั้นนำสำหรับหูฟังระดับ Hi-End ที่มีราคาสูงถึงระดับ 1 แสนบาท นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี Planar Magnetic ที่เป็นไดรเวอร์ระบบเสียง ทำให้ Audeze ไม่ได้เป็นแค่ค่ายผู้ผลิตหูฟังทั่วไป และช่วงหลัง Audeze เน้นตลาดหูฟังเพื่อใช้เล่นเกมมากขึ้นกับกลุ่ม Maxwell

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของค่าย Sony Interactive Entertainment ในการ สร้างนวัตกรรมและการมอบประสบการณ์เสียงที่ดีที่สุดแก่แฟนเกม PlayStation โดย ฮิเดกิ นิชิโน่ (Hideaki Nishino) รองประธานอาวุโสของ Sony ได้กล่าวว่าเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำความเชี่ยวชาญของ Audeze มาสู่ระบบ PlayStation และจะมีการต่อยอดเทคโนโลยีเพื่อนำไปใช้กับ Tempest 3D AudioTech ของ PlayStation 5 และหูฟังไร้สาย Pulse 3D

ส่วนเงื่อนไขของการเข้าซื้อกิจการ ไม่ได้ถูกเปิดเผยเนื่องจากข้อตกลงตามสัญญา

ที่มา gematsu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส