Armored Core VI: Fires Of Rubicon การกลับมาของศึกหุ่นยักษ์ที่ภาคสุดท้ายก็เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนนี้ภาคใหม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ส่งให้เป็นเกมขายดีใน Steam เป็นที่เรียบร้อย

Armored Core VI

Armored Core เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1997 จากความสำเร็จส่งให้มีภาคใหม่ตามมาจนถึง Armored Core V ในปี ค.ศ. 2012 ต่อด้วยภาคใหม่ในปี ค.ศ. 2013 Armored Core: Verdict Day หลังจากนั้นก็ไม่มีภาคใหม่อีกเลย

FromSoftware ขึ้นชื่อในเรื่องการพัฒนาเกมแนวแฟนตาซีสุดดาร์ก Dark Souls กับ Elden Ring หลังจากห่างหายไปหลายปี ในที่สุด FromSoftware กลับมาทำเกมหุ่นยนต์ที่หลาย ๆ คนรักอีกครั้ง Armored Core VI: Fires Of Rubicon

มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Armored Core VI: Fires Of Rubicon กลายเป็นเกมขายดีใน Steam

“คุณไม่รู้หรอกว่าผมมีความสุขมากขนาดไหน” Objective-Effect-880 เขียน “เกมนี้สำคัญกว่าใครหลาย ๆ คนคิด พวกเขาหวังว่า Armored Core จะขายดี ถ้าขายดีก็อาจจะมีภาคต่อตามมา”

“ผมมีความสุขมากสำหรับคนที่เคยเล่นเกมนี้มีหลายต่อหลายภาค พอได้เห็นภาคใหม่ มันเหมือนฝันมาก” Extreme_Warthog_6636 เขียน

“ผมพูดอะไรไม่ออกเลย” DemNeurons เขียน “ผมมีคอนโซลเครื่องแรกคือ PlayStation 2 และเกมแรกที่ผมเล่นคือ AC ตอนนั้นผมอายุ 10 ปี พอได้เห็นเกมนี้กลับมา ชวนให้คิดถึงจริง ๆ “

Armored Core VI: Fires Of Rubicon น่าจะเป็นอีกเกมที่ประสบความสำเร็จจากผลผลิตของ FromSoftware ส่วนหนึ่งมาจากความคิดถึงของแฟนเกมที่ห่างหายการบังคับหุ่นยนต์ไปนาน

Armored Core VI: Fires Of Rubicon วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S แล้ว PC

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส