Armored Core VI: Fires Of Rubicon พึ่งวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน เชื่อว่าใครหลายคนที่เคยเล่นคงกำลังสนุกกับการบังคับหุ่นออกศึกกันอยู่ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยเล่น งานนี้อาจต้องเหงื่อตกพอสมควร

Armored Core VI: Fires Of Rubicon ภาคใหม่ในรอบ 10 ปี จากการพัฒนาของสตูดิโอ FromSoftware สตูดิโอนี้ขึ้นชื่อเรื่องความยากของเกม มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเริ่มบ่นถึงความยาก แม้เผชิญหน้าบอสแรกในเกม

บอสดังกล่าวมีชื่อว่า AH12 HC Helicopter เป็นบอสขนาดใหญ่ที่มาพร้อมชีปนาวุธและปืนกลหนัก ด้วยความยากถึงกับต้องมีไกด์แนะนำการเอาชนะออกมามากมาย

Armored Core VI Boss

ด้วยความยากของเกม มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยรีวิวแง่ลบใน Steam เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะบอกว่าบอสของเกมเป็นอะไรที่ยากมาก แม้ FromSoftware จะบอกว่า Armored Core VI ไม่ใช่เกมแนว Souls แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่บอกตรงกันข้ามกับสตูดิโอ

ตัวอย่างความคิดเห็นของผู้เล่น

“นี้คือ Sekiro ที่เอา Armored Core มาบังหน้า”

“เกมมันก็สนุกนะ จนความสนุกหมดไปเมื่อถึงบอส”

“ถ้าคุณรัก Dark Souls คุณรักการปราบบอส ถ้าคุณชอบ Armored Core ผมคิดว่า FromSoftware คงลืมไปว่าพวกเขากำลังทำเกมอะไรออกมา”

แม้จะโดนรีวิวแง่ลบเป็นจำนวนมาก Armored Core VI: Fires Of Rubicon ทำยอดขายดีมากใน Steam และมียอดผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า 156,171 ผู้ใช้งาน จากฐานข้อมูล SteamDB

Armored Core VI Steam Chart

Armored Core VI: Fires Of Rubicon วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S แล้ว PC

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส