เกม Minecraft วางขายมาเกิน 10 ปีแล้ว แต่ผู้สร้างอย่าง Mojang ยังคงปล่อยเนื้อหาใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การสร้างโลกในเกมมีความเป็นไปได้แบบไร้ขีดจำกัด โดยก่อนหน้านี้เพิ่งจะปล่อยแพตช์ Trails and Tails และตัว DLC Teenage Mutant Ninja Turtles ที่มาพร้อมกับตัวละครเต่านินจามาให้เล่นด้วย

และดูเหมือนว่าเร็ว ๆ นี้อาจมีการอัปเดตสิ่งใหม่มาให้ลองเล่นกัน เพราะมีข้อมูลหลุดออกมาว่าแฟนเกม Minecraft จะได้ใช้งานระบบสร้างแบบอัตโนมัติ แน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตแต่ก็มีความเป็นไปได้

เพราะเมื่อปีที่แล้ามีผู้ใช้ Twitter นาม Badgerman ได้ปล่อยข่าวลือว่าเกมจะมี “อูฐ” เป็นสัตว์ชนิดใหม่เพิ่มเข้ามาให้เล่นรวมทั้งฟีเจอร์ archeology ใส่เข้ามาให้เล่นด้วย และหลังจากนั้นมันก็มีมาให้แฟนเกมได้เล่นจริง ๆ ซึ่งแฟนเกมได้ตั้งข้อสังเกตว่า Badgerman อาจจะเป็นทีมงานค่าย Mojang ที่แอบมาบอกข้อมูลก่อนเปิดตัว

ส่วนข่าวลือ “ระบบสร้างแบบอัตโนมัติ” หลุดออกจาก Twitter ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Canman18 ทำให้แฟนเกมตั้งข้อสังเกตว่าเขาอาจจะเป็นคนเดียวกับ Badgerman ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเร็ว ๆ นี้แฟน Minecraft จะได้ใช้งานฟีเจอร์สร้างสิ่งของแบบอัตโนมัติก็เป็นไปได้

ที่มา comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส