หนึ่งในเกมที่แฟน ปู่นินรอเล่นมากที่สุดอย่าง Super Mario Bros. Wonder ที่เพิ่งจะมีงาน Direct เปิดข้อมูลเต็ม ๆ ของเกมที่มีสิ่งใหม่มากมายไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบตัวละครและฉากที่เปลี่ยนไป รวมทั้งมีโหมดออนไลน์เล่นกับเพื่อนได้ด้วย

และทีมพัฒนาได้เดินหน้าให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ และทำให้มีข้อมูลที่น่าสนใจ โดยข้อมูลนี้มาจาก ชิโร โมอุริ (Shiro Mouri) ผู้กำกับเกม Mario Wonder ที่ได้ออกมาบอกข้อมูลที่แฟน ๆ หลายคนสงสัยว่าทำไมเจ้าหญิง Daisy ถึงมาเป็นหนึ่งในตัวละครที่สามารถเล่นได้ครั้งแรกใน Super Mario Bros. Wonder

โมอุริบอกว่า มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเล่นเกมในครอบครัว เพราะเขามีลูกสาว 2 คนและตอนที่ทั้ง 2 เล่นเกม Super Mario ภาคก่อนหน้านี้ลูกของเขามักจะทะเลาะกันเพื่อแย่งกันเล่นเป็นเจ้าหญิง Peach ทำให้เขาคิดว่าการใส่ เจ้าหญิง Daisy น่าจะถูกใจแฟน Mario

เจ้าหญิง Daisy ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Land ในฐานะตัวละครที่ Mario ต้องไปช่วย และหลังจากนั้นเธอมาโผล่ในซีรีส์ย่อยของลุงหนวดเช่น Mario Party หรือเกมกีฬาอย่าง Mario Golf และ Mario Tennis โดยเธอปรากฎตัวในเกมภาคหลักแค่ครั้งเดียวคือ Super Mario Run ที่ลงบนสมาร์ตโฟน ครั้งนี้ในภาค Wonder จึงเป็นเกมภาคหลักภาค 2 ของเธอ

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส