หนึ่งในค่ายเกมในฝันของแฟน ๆ ทั่วโลกอย่าง Nintendo หรือที่เรียกว่าปู่นิน เพราะว่าค่ายมีประวัติมายาวนานกว่า 100 ปีและทำตลาดวิดีโอเกมมากว่า 40 ปีแล้ว ล่าสุดดูเหมือนว่ามีสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับการร่วมงานกับค่ายเกมระดับตำนานของวงการเกม

โดยมีข้อมูลระบุว่า Nintendo สำนักงานใหญ่ในโตเกียว “มีอัตราการรักษาพนักงานใหม่” ในปัจจุบันอยู่ที่ 98.8% ถือว่าสูงมาก ๆ เพราะว่าบริษัททั่วไปในญี่ปุ่นมีอัตราการรักษาพนักงานอยู่ที่ประมาณ 70% เท่านั้น ดังนั้นยอด 98.8% ถือว่าน่าประทับใจมาก

ซึ่ง ไคกิ โอกาโมโต (Keiki Okamoto) กรรมการบริหารของ UZUZ Corporation ได้ออกมาบอกว่า ตัวเลข 98.8% ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งมากของบริษัทขนาดใหญ่ แต่เนื่องจาก Nintendo มีอัตราการจ่ายเงินเดือนที่สูงและสวัสดิการที่ดี และเปิดรับสมัครพนักงานที่จำกัดมาก ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะลาออกจาก Nintendo หากคุณสามารถเข้าไปร่วมงานได้แล้ว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ‘อัตราการรักษาพนักงาน’ ถูกนำมาใช้มากขึ้นเพื่อเป็นตัวบ่งชี้ถึงความนิยมของบริษัทสำหรับคนรุ่นใหม่ และค่ายต้องเปิดเผยข้อมูลนี้ในประกาศรับสมัครงานกับบัณฑิตที่เพิ่งเรียนจบ และเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังมองหางานใหม่ด้วย

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส