Final Fantasy 14 ถือเป็นหนึ่งในเกมแนว MMO RPG ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน และมีการอัปเดตส่วนเสริมและฉากใหม่มาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ามีสิ่งหนึ่งที่มันไม่เหมือนเกมแนว MMO ทั่วไปคือมันไม่ได้เป็นเกมให้เล่นฟรีแล้วขายไอเทมในเกม ผู้เล่นต้องเสียเงินสมัครสมาชิกรายเดือนเพื่อเข้าไปเล่นเกม

และดูเหมือนว่ารูปแบบนี้จะยังคงใช้ต่อไป เพราะหนึ่งในบทสัมภาษณ์ นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy 14 กับเว็บ Eurogamer ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าค่าย Square Enix ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนเกม MMO RPG ของค่ายให้เป็นเกมเล่นฟรี

โดยโยชิดะได้กล่าวว่าแม้ว่าการเปิดให้แฟนเกมได้ทดลองเล่น Final Fantasy 14 จะยังคงมีต่อไป แต่ทางค่ายก็ยังคงไม่มีแผนเปลี่ยนเกมมาเป็นรูปแบบ Free to Play ในตอนนี้ เพราะว่าทีมงานได้ใช้เงินลงทุนไปมากในการสร้างเนื้อหาในเกมรวมทั้งภาคเสริมที่เพิ่งวางขาย ดังนั้นรายได้จากสมาชิกรายเดือนจึงมีความจำเป็นเพื่อที่จะสร้างเนื้อหาดี ๆ ในระดับนี้ออกมาให้แฟนเกมได้เล่นกันต่อไป

ส่วนเมื่อพูดถึงการสร้างเกมซีรีส์ Final Fantasy แนว MMO RPG ภาคใหม่โยชิดะได้บอกว่าทางค่าย Square Enix ไม่มีแผนสร้างเกมใหม่ในตอนนี้ เพราะทางทีมงานสร้างยังไม่มีแผนสร้างภาคใหม่ที่อยู่นอกดินแดน Eorzea แต่มันก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้หากเขามีแรงบันดาลใจในการสร้าง

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส