เพิ่งวางขายไปหมาด ๆ สำหรับ Red Dead Redemption ภาคแรกที่เอามาขายใหม่บน PS4 และ Nintendo Switch แม้อาจจะดูเหมือนไม่ค่อยลงทุน แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี แต่สำหรับแฟนตัวจริงของซีรีส์คาวบอยโลกอิสระ คงอยากจะเล่นภาคใหม่มากกว่า (อ่านรีวิว Red Dead Redemption ได้ที่นี้)

และล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาว่าค่าย Rockstar Games อยู่ในระหว่างการพัฒนา Red Dead Redemption 3 อยู่แต่ข่าวลือนี้ไม่ได้ระบุว่ามันจะออกบนเครื่องเกมไหน แต่อาจจะมีความเป็นไปได้ว่ามันจะออกบน PS6 หรือ XBox รุ่นต่อไปเลย เรียกว่ารอกันอีกนานเลย

เพราะว่าในตอนนี้เป็นที่รู้กันว่าค่าย Rockstar Games กำลังสร้างเกม GTA6 อยู่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2024 หรือช่วงต้นปี 2025 แต่การมาของข่าวลือของ Red Dead Redemption 3 อาจหมายความว่า GTA6 ใกล้จะพัฒนาเสร็จแล้วก็เป็นไปได้ ทำให้ทีมงานสามารถเริ่มโครงการสร้างเกมใหม่ได้แล้ว

ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับค่าย Bethesda Game Studios ที่ได้ประกาศเดินหน้าสร้าง The Elder Scrolls 6 หลังจากวางขายเกม Starfield อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น และยังคงอยู่ในหมวดข่าวลือ แฟน Red Dead Redemption ก็ไปรอให้มีการเปิดข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ ๆ ในปีหน้าแฟนเกมน่าจะได้เล่น GTA6 กันก่อน

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส